มท.1 สั่งรับมือพายุ วีเซนเต

มท.1 สั่งรับมือพายุ วีเซนเต

วันที่ 25 ก.ค.นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกฯและ รมว.มหาดไทย เปิดเผยว่า จากอิทธิพลพายุ วีเซนเต
 
ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมาก อาจทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากและดินถล่มโดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงภัยตามที่ลาดเชิงเขา ทางน้ำไหลผ่าน และที่ลุ่มริมแม่น้ำ ในภาคเหนือ 9 จังหวัด ได้แก่ ตาก แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย น่าน ลำปาง พะเยา แพร่ อุตรดิตถ์ ทั้งนี้ กระทรวงมหาดไทย ได้สั่งการให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.)ประสานสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดในพื้นที่เสี่ยงภัยจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมกำชับมิสเตอร์เตือนภัยเตรียมความพร้อมเฝ้าระวังภัยในระยะนี้เป็นพิเศษ โดยหมั่นตรวจวัดปริมาณน้ำฝนอย่างต่อเนื่อง หากมีปริมาณน้ำฝนมากกว่า 100 มิลลิเมตรและมีฝนตกอย่างต่อเนื่องให้แจ้งเตือนประชาชนอพยพไปยังพื้นที่ปลอดภัยตามแผนที่กำหนดไว้โดยเร็วที่สุด

นอกจากนี้นายยงยุทธ กล่าวต่อว่า จากการติดตามสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า
 
พายุ วีเซนเต จะอ่อนกำลังลงและสลายตัวบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ซึ่งจะส่งผลให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่เสี่ยงภัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ จึงขอเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณที่ลาดเชิงเขา ใกล้ทางน้ำไหลผ่าน ที่ราบลุ่มระมัดระวังอันตรายจากภาวะฝนตกหนักในช่วงวันที่ 25-27 กรกฎาคม โดยติดตามพยากรณ์อากาศและประกาศแจ้งเตือนภัยอย่างใกล้ชิด พร้อมปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

ส่วนประชาชนที่อาศัยตามแนวชายฝั่งทะเลอันดามันและอ่าวไทยให้ระมัดระวังอันตรายจากคลื่นลมแรง

เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ ทั้งนี้กระทรวงมหาดไทยได้สั่งการปภ.เตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์ภัย โดยประสาน ผวจ.กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามแผนป้องกันภัยฯ ของจังหวัด พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด รวมถึงจัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ให้อยู่ในสภาพพร้อมช่วยเหลือประชาชนได้ทันทีที่เกิดภัย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์