หลวงพ่อคูณอาการดีขึ้นต่อเนื่อง-ปอดอัก เสบเริ่มปกติ

ขอบคุณภาพจาก "innnews"ขอบคุณภาพจาก "innnews"

แพทย์ ระบุ หลวงพ่อคูณ อาการดีขึ้นต่อเนื่อง รู้สึกตัวดี สามารถพูดคุยได้ อาการปอดอักเสบ เริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว ขณะที่ช่วงเข้าพรรษา ยังต้องนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล

นายแพทย์ พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจและหลอดเลือด
 
และแพทย์ประจำตัวพระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า อาการอาพาธของหลวงพ่อคูณดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง รู้สึกตัวดี สามารถพูดคุยและจดจำลูกศิษย์และคณะแพทย์ที่เข้าตรวจร่างกายของหลวงพ่อคูณได้ดี และจากการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของหลวงพ่อคูณ พบว่า ไม่มีไข้ ซึ่งวัดได้ 36.2 องศาเซลเซียส แต่อย่างไรก็ตาม หลวงพ่อคูณ ยังคงมีอาการอ่อนเพลียแสดงให้เห็นได้อย่างชัดเจน

จากการเอ็กซเรย์ปอดของหลวงพ่อคูณ พบว่า ระดับภายในปอดของหลวงพ่อคูณ เริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติ
 
มีเพียงแต่ปอดทางด้านซ้ายที่ยังคงมีระดับน้ำเหลืออยู่เล็กน้อย อาการอักเสบของปอดพบว่า ได้กลับเข้าสู่สภาวะปกติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ คณะแพทย์ ก็ยังคงจะต้องให้ยาละลายเสมหะควบคู่กับยาขยายหลอดลม คณะแพทย์ก็ยังกำชับให้เจ้าหน้าที่พยาบาลและลูกศิษย์ทำการเฝ้าดูอาการของหลวงพ่อคูณอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันภาวะแทรกซ้อนต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นกับหลวงพ่อคูณ ได้ทุกเมื่อ ดังนั้น คณะแพทย์ ยังคงงดเยี่ยมหลวงพ่อคูณโดยเด็ดขาด และตนยืนยันว่า ในวันเข้าพรรษาที่ 3 สิงหาคม 2555 หลวงพ่อคูณ ยังคงต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาต่อ เพื่อเฝ้าดูอาการแทรกซ้อนต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์