ช่างแกะสลักเทียน มาร์คกอดเอวปู ขออภัย ชี้ไม่ได้ตั้งใจลบหลู่ผู้ใด

ช่างแกะสลักเทียน มาร์คกอดเอวปู ขออภัย ชี้ไม่ได้ตั้งใจลบหลู่ผู้ใด

'ช่างแกะสลักเทียน'ล้อการเมืองชี้แจง แกะสลักเทียนไททานิค 'มาร์คกอดเอวปู' ชี้ไม่ได้ตั้งใจลบหลู่ผู้ใด แค่สร้างสีสันการปรองดอง

 25 ก.ค.55 จากกรณีที่มีหลายฝ่ายวิจารณ์ และไม่เห็นด้วยกับการแกะสลักเทียนพรรษาล้อการเมือง ชุดไททานิค ที่นายวัชระ นาดี อาจารย์สอนวิชาศิลปะ โรงเรียนหนองบัวลอย อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา แกะสลักขึ้นมาเป็นภาพ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้าน อดีตนายกรัฐมนตรี ยืนด้านหลังกอดเอว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่กำลังยืนกางแขน เหมือนแจ็คกับโรส พระเอกกับนางเอกในภาพยนตร์เรื่องไททานิค

นายวัชระ เปิดเผยว่า การแกะสลักเทียนล้อการเมืองชุดไททานิค มีจุดประสงค์เพียงเพื่อสร้างสีสันให้กับประเพณีแห่เทียนพรรษาของจังหวัดนครราชสีมา
 
ซึ่งเทียนล้อการเมืองของจังหวัดนครราชสีมา ก็มีการแกะสลักเป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว โดยการที่ตนทำขึ้นไม่ได้ตั้งใจจะลบหลู่หรือล่วงเกินผู้ใด และไม่ได้ส่อไปในเชิงชู้สาวแต่อย่างใด  ทำขึ้นเพื่อสร้างบรรยากาศความปรองดองให้เกิดขึ้นเท่านั้น อีกทั้งเทียนล้อการเมืองก็ไม่ได้ขึ้นไปตั้งอยู่ในขบวนแห่เทียนพรรษาของวัดใดๆ  เพียงแต่นำไปตั้งโชว์ประดับตกแต่งอยู่ภายในบริเวณงานข้างลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีเท่านั้น

ซึ่งหลังจากมีข่าวเทียนล้อการเมืองเผยแพร่ออกไปก็มีทั้งผู้ที่เห็นด้วย และไม่เห็นด้วย

อย่างไรก็ตามเรื่องที่เกิดขึ้นได้หารือกับคณะทำงานทุกฝ่ายแล้ว และเพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย คณะทำงานจะปรับเปลี่ยนเทียนพรรษาล้อการเมืองชุดนี้เพื่อความเหมาะสม ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นหากทำให้ฝ่ายใดไม่สบายใจก็ขอยอมรับผิด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์