สุขุมพันธุ์ สุ่มตรวจร.ร.ในสังกัดกทม.เตรียมรับมือโรคมือเท้าปาก

 ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร


       เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 24 ก.ค. ที่โรงเรียนวัดราชนัดดา ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่สุ่มตรวจโรงเรียนในสังกัดกทม. จึงได้เดินทางมาดูมาตรการเตรียมความพร้อมรับมือโรคมือเท้าปาก ซึ่งเป็นโรงเรียนที่เปิดสอนระดับชั้นอนุบาล ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียนจำนวน 97คน

       ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวภายหลังว่า โรงเรียนแห่งนี้มีความพร้อมในการรับมือเป็นอย่างดี โดยได้มีการปฏิบัติตามคำแนะนำของสำนักอนามัย เช่น การล้างมืออย่างถูกวิธี การทำความสะอาดเครื่องเล่น และอุปกรณ์การเรียน อย่างไรก็ตามตนมีความเป็นห่วงชุมชนที่เด็กจะต้องกลับไปอาศัยหลังเลิกเรียนมากกว่าที่อยู่ในโรงเรียนหรือสถานรับเลี้ยงเด็ก จึงได้ขอความร่วมมือผู้ปกครองในการสร้างความสะอาดในที่อยู่อาศัย และขอยืนยันว่า กทม.ได้ติดตามสาเหตุการเสียชีวิตของเด็กหญิงที่เสียชีวิตไปที่รพ.นพรัตนราชธานี เนื่องจากญาติของผู้ตายมีอาชีพขับรถรับส่งเด็กนักเรียนในพื้นที่กรุงเทพฯ

       ส่วนสถานการณ์โรคมือเท้าปากในพื้นที่กรุงเทพฯ ขณะนี้มีแนวโน้มลดลง ล่าสุดมีผู้ป่วยในกทม.ประมาณ 3,000 ราย และยังไม่มีผู้เสียชีวิตจากโรคนี้ รวมทั้งขออย่าให้ประชาชนวิตกกังวลกับโรคนี้ เพราะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายนั้นติดตามและควบคุมโรคนี้อยู่อย่างใกล้ชิด



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์