ชาวบ้านฮือล้อมศาลาโรงธรรมวัดควนลัง-หลังพบเจ้าอาวาสอยู่ในห้องกับสีกาสาว

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


เมื่อ 23 ก.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า มีชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 3 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา น้อยร้อยคนพากันไปปิดล้อมศาลาโรงธรรมวัดควนลัง หลังพบว่า พระอธิการบุญจอง ครุโก เจ้าอาวาสวัดควนลัง เข้าไปอยู่ในห้องเก็บของ ของศาลาโรงธรรม กับสีกา และชาวบ้านที่พบเห็นได้นำกุญแจไปล๊อกไว้ พร้อมกับ เชิญพระครูสุเมธสุตะกุล เจ้าคณะตำบลควนลังมาสอบสวนข้อเท็จจริง

 โดยหลังจากที่ชาวบ้านได้ไขกุญแจห้องเก็บของออกก็พบ พระอธิการบุญจอง และหญิงสาวทราบชื่อ น.ส.ยุ (นามสมมติ) อายุ 39 ปี อยู่กันภายในห้องสองต่อสอง แต่ยังมีเครื่องแต่งกายมิดชิด และพบขวดเบียร์สองขวด เปิดฝาดื่มกินไปแล้ว 1 ขวด และกับแกล้มทั้งข้าวเหนียว ลาบ ส้มตำ ทางพระครูสุเมธสุตะกุล เจ้าหน้าตำบลควนลัง จึงได้นำทั้งสองคนมาสอบข้อเท็จจริงต่อหน้าญาติโยมนับร้อยคนที่มารอดูเหตุการณ์

 ในเบื้องต้น พระอธิการบุญจอง ปฏิเสธว่าไม่ได้ทำผิดวินัยสงฆ์ โดยไม่ได้ล่วงเกินนางยุ และไม่ได้ดื่มเบียร์ เหตุที่เข้าไปอยู่ในห้องก็เพื่อนำสังฆทานที่ นางยุ นำมาถวายไปเก็บไว้ในห้องเท่านั้น  แต่ปรากฏว่ามีชาวบ้านมาล็อกประตูเอาไว้จึงออกมาไม่ได้

ขณะที่ นางยุ ยังให้การตรงกันข้ามว่า ว่า พระอธิการบุญจอง โทรศัพท์ไปหาบอกว่าให้ซื้อข้าวเหนียวส้มตำมาฝาก ส่วนเบียร์ตนเป็นคนเอามาดื่มเอง เมื่อมาถึงวัดจึงได้เข้าไปกินกันภายในห้องเก็บของศาลาโรงธรรม แต่เมื่อถูกถามว่าทำไมถึงไปแอบกินกันในห้องเก็บของ ไม่กินในที่สาธารณะ หรือในกุฎิทั้งพระอธิการบุญจอง และนางยุ ไม่ยอมตอบคำถาม

ด้านพระครูสุเมธ สุตะกุล บอกว่า เบื้องต้นได้สั่งพักงานกิจสงฆ์พระอธิการบุญจอง เป็นเวลา 7 วัน เพื่อรอการสอบสวนข้อเท็จจริงโดยจะมีการตั้งคณะกรรมสอบสวนเรื่องนี้ขึ้นมาร่วมกันทั้งฝ่ายสงฆ์และฆาราวาส เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์