เปิดตัวร้านอาหารใจป้ำจ่ายแค่ 2 จานแรก จานต่อๆ ไปกินฟรีไม่คิดตังค์

เปิดตัวร้านอาหารใจป้ำจ่ายแค่ 2 จานแรก จานต่อๆ ไปกินฟรีไม่คิดตังค์

เมื่อเวลา 12.00 น. วันนี้ ( 22 ก.ค.)  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า
 
ที่ร้านอาหารตามสั่งแห่งหนึ่ง ในหมู่บ้านย่านวัดโบสถ์ หมู่ 6 ต.มะขามล้ม อ.บางปลาม้าจ.สุพรรณบุรี ชื่อร้านลุงทวน อาหารตามสั่ง ได้จัดโปรโมชั่นเอาใจลูกค้า สวนกระแสเศรษฐกิจยุคของแพงให้แก่ลูกค้า โดยทานอาหาร 2 จานแรกหมด จานต่อๆ ไปกินฟรี  โดยจะเสียเงินแค่ 2 จานแรกเท่านั้น  จึงไปตรวจสอบ พบนายประทวน วงษ์แก้ว อายุ 43 ปี เจ้าของร้านกำลังปรุงอาหารตามออร์เดอร์ของลูกค้าซึ่งเดินทางมาอุดหนุนที่ร้านอย่างไม่ขาดสาย 

 นายประทวน เจ้าของร้าน บอกว่า เปิดร้านขายอาหารตามสั่งมาตั้งแต่ปี 49 ยังคงราคาเดิมมาตลอด
 
คือ ก๋วยเตี๋ยว 15 บาท อาหารตามสั่ง 25 บาท แม้ว่าสินค้า และวัตถุดิบจะมีราคาแพง ทำให้กำไรน้อยหน่อย แต่ลูกค้าคือผู้มีอุปการะคุณถ้าไม่มี เขาเราก็อยู่ไม่ได้  ที่สำคัญนอกจากราคาจะย่อมเยาว์แล้วปริมาณยังเยอะอีกด้วย เพราะวัตถุดิบในตลาดสดไม่ได้แพงเกินไป ส่วนพืชผักนั้นราคาขึ้นตามภาวะอยู่แล้ว ตนจึงอยู่ได้เพราะไม่ได้เอากำไรมาก

"ที่สำคัญผมยังยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาใช้ในการดำรงชีวิตด้วย เน้นปริมาณ ควบคู่กับการคงไว้ซึ่งคุณภาพ เพราะรู้สึกเห็นใจลูกค้าที่ค่าครองชีพสูงขึ้น เป็นการช่วยเหลือเกื้อกูลกันในช่วงข้าวยากหมากแพง ส่วนโปรโมชั่นทานหมด 2 จานแรก จานต่อไปฟรีนั้นคิดขึ้นมาเพื่อตอบสนองลูกค้าที่มาใช้บริการ " เจ้าของร้านกล่าวทิ้งท้าย

ขณะที่ นายกิติศักดิ์ อุบาลี อายุ 22 ปี  ลูกค้าขาประจำรายหนึ่งกล่าวว่า มีอาชีพเลี้ยงเป็ด และเป็นลูกค้าประจำของร้านนี้

เพราะนอกจากจะติดอกติดใจในรสชาติแล้วปริมาณยังเยอะแถมราคายังย่อมเยาว์อีกด้วย  เรียกว่าเหมาะกับผู้ที่มีรายได้น้อย และหาเช้ากินค่ำในยุคเศรษฐกิจเช่นนี้ ที่สำคัญหลังจากมีโปรโมชั่นกินหมด 2 จาน แถมจากต่อไปๆ กินฟรีไม่ต้องจ่าย กินได้เท่าไหร่กินไป ไม่มีอั้นแต่ต้องกินให้หมด  สำหรับวันนี้ 2 จานแรกเป็น ข้าวราดหมูตุ๋นทอดกระเทียม ส่วนจานที่  3 และ 4 ซึ่งเป็นโปรโมชั่น ตนสั่งผัดกระเพราเป็ด สรุปรับประทาน 4 จาน จ่ายแค่ 2 จาน 50 บาทเท่านั้น แต่อิ่มท้องไปทั้งวัน

ส่วน นายทองดี ศรีบุศยดี อายุ 70 ปี ชาวบ้าน หมู่ 1 ต.มะขามล้ม 

กล่าวในยุคเศรษฐกิจแบบนี้หาร้านที่มากทั้งปริมาณ คุณภาพ และราคาถูกยากในบ้านนอกแบบนี้ แต่ที่หมู่บ้านนี้มีร้านอาหารตามสั่งแบบนี้ ทำให้คนในชุมชนได้มีอาหารที่ถูก สะอาดแต่ปริมาณมากบริโภค ตนเป็นลูกค้าประจำส่วนใหญ่จะสั่งก๋วยเตี๋ยว ชามละ 15 บาท ชามเดียวก็อิ่มตื้อแล้ว แถมรสชาดอร่อยถูกปากด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์