ผวาเขื่อนลำปาวทรุด!จนท.ยันไม่กระทบโครงสร้าง

ผวาเขื่อนลำปาวทรุด!จนท.ยันไม่กระทบโครงสร้าง

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 22 ก.ค.ว่า ชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ใกล้เขื่อนลำปาว อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า 

ที่บริเวณอาคารระบายน้ำล้นของเขื่อน ซึ่งเพิ่งสร้างเสร็จมีร่องรอยการยุบตัวของชั้นหินและดินเป็นทางยาวหวั่นกระทบตัวเขื่อน เกรงเขื่อนอาจพังลงมาได้ ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบบริเวณบันไดทางขึ้น-ลงฝั่งซ้ายของตัวอาคารระบายน้ำล้นมีการยุบตัวของชั้นหินและดินเป็นทางยาวนับ 10 เมตร จนสามารถมองเห็นโครงสร้างภายในได้ชัดเจน


ขณะที่เจ้าหน้าที่เขื่อนลำปาวให้ข้อมูลว่า การยุบตัวของดินบริเวณดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบใดๆต่อโครงสร้างหลักของอาคารระบายน้ำล้น
 
โดยได้เตรียมทีมเข้าซ่อมแซมจุดที่เสียหาย ในวันที่ 23 ก.ค.แล้ว  ส่วนสาเหตุหลักของการยุบตัวของชั้นดินเกิดจากช่วงที่ผ่านมามีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน อีกทั้ง บริเวณดังกล่าวไม่มีการทำทางระบายน้ำ ส่งผลให้มีน้ำจำนวนมากไหลเข้าไปกัดเซาะ ทำให้เกิดการสไลด์ตัวของชั้นหินและดิน ดังที่ปรากฏให้เห็น   ขณะเดียวกัน ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องได้ร่วมประชุมหารือวางแบบแปลนวิธีการระบายน้ำออกจากสันเขื่อน ป้องกันการเกิดเหตุการณ์ ซ้ำรอยและเป็นการแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืน จึงอยากให้ประชาชนหายวิตกกังวลเรื่องนี้ได้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์