พบนร.โข่งวัย28ปีเรียนชั้นป.1

พบนร.โข่งวัย28ปีเรียนชั้นป.1

 เรื่องราวของนักเรียน "โข่ง” วัย 28 ปี ที่กำลังเล่าเรียนอยู่ในชั้นประถมศึกษาปีที่  1 โรงเรียนวัดหนองกะธาตุ หมู่ 5 ต.โคกสะอาด อ.หนองแซง จ.สระบุรี

เปิดเผยเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม นายสมพร ปากกะพอก ผู้อำนวยการโรงเรียนหนองวัดกะธาตุ เปิดเผยว่า ที่โรงเรียนมีนักเรียนอายุ 28 ปี เรียนหนังสืออยู่ชั้น ป.1 คือ น.ส.บุญเรือง โพธิ์แดง หรือเจี๊ยบ อายุ 28 ปี เกิดเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน  2527 โดยเด็กหญิงคนดังกล่าวได้เข้ามาเรียนในช่วงเปิดเทอมเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม ที่ผ่านมา และมีเพื่อนร่วมเรียนห้องเดียวกัน 14 คน

"ก่อนหน้านี้น้องเจี๊ยบเคยเข้าในเรียนชั้น ป.1 มาครั้งหนึ่งแล้ว แต่ไม่นานก็ไม่ได้มาเรียน เพราะครอบครัวมีปัญหาแม่ป่วยเป็นโรคประสาทรุนแรง อีกทั้งยังมีฐานะยากจน ทำให้น้องเจี๊ยบไม่ได้เรียนหนังสือ และอ่านหนังสือไม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง "นายสมพรกล่าว
       
ขณะที่นางกิ่งแก้ว บุญนิธิสม ครูประจำชั้น ป.1 กล่าวว่า
 
น.ส.บุญเรืองเรียนหนังสือได้เกือบ 3 เดือนแล้ว ขณะนี้เริ่มเขียนพยัญชนะพร้อมผสมอักษร และอ่านออกเสียงได้เป็นอย่างดี โดยส่วนตัวเป็นคนนิสัยร่าเริง ทุกเช้าจะถีบจักรยานมาโรงเรียนทุกวันไม่เคยขาดเรียน และปฏิบัติตนเหมือนเด็ก ป.1 ทุกประการ ก่อนหน้านี้ญาติบอกว่า หากให้อยู่บ้านเด็กจะมีอาการเซื่องซึมไม่ค่อยพูดจากับใคร  
       
ด้าน น.ส.บุญเรือง หรือน้องเจี๊ยบ กล่าวว่า อยากเรียนหนังสือให้สูงที่สุด ทุกวันนี้ต้องตั้งใจเรียน เพราะจะได้อ่านหนังสือออกและมีความรู้
 
ขณะนี้ขอเรียนเริ่มต้นที่ชั้น ป.1 หลังเรียนจบแล้วอยากไปเข้าโรงเรียนศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน เพื่อใช้วิชาความรู้เลี้ยงครอบครัว แต่ไม่รู้ว่าจะมีชะตากรรมอะไรเข้ามาขัดขวางอีกหรือไม่ เพราะครอบครัวมีฐานะยากจน ทำงานรับจ้างทั่วไป ตอนนี้อยากได้ชุดเนตรนารี 1 ชุด เพราะเห็นเพื่อนสวมใส่แล้วดูสวยดี

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์