เตรียมจัดซื้อเครื่องเขย่าปอดรักษาพ่อคูณ

เตรียมจัดซื้อเครื่องเขย่าปอดรักษาพ่อคูณ

เมื่อวันที่ 21 ก.ค. นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ

เปิดเผยว่าภาพรวมแล้วอาการอาพาธของหลวงพ่อคูณดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไม่มีไข้ อุณหภูมิร่างกายอยู่ที่ 36.6 องศาเซลเซียส พูดคุยดี รู้สึกตัวดี แต่ยังมีอาการอ่อนเพลียเล็กน้อย ล่าสุดแพทย์ทำการเอกซเรย์ปอด พบว่าภาวะน้ำท่วมปอดหายเป็นปกติ อาการอักเสบดีขึ้นมา โดยแพทย์ได้ยกเลิกการให้ยาปฏิชีวนะทางหลอดเลือดดำ ซึ่งให้ต่อเนื่องกันมา 2 สัปดาห์แล้ว

หลังจากนี้ยังต้องเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิดต่ออีก 1 สัปดาห์

โดยเน้นให้หลวงพ่อคูณได้ออกกำลังกายด้วยวิธีการเดินวนรอบ ๆ ห้องและปั่นจักรยานไฟฟ้า เพื่อเสริมสร้างสมรรถภาพร่างกายให้แข็งแรงขึ้น หากหลวงพ่อแข็งแรงมากขึ้น จึงจะพิจารณาเรื่องการเดินทางกลับวัดบ้านไร่ คาดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์


ทางด้านนายสมบูรณ์ โสตถิอนันต์ หรือ "ไก่โต้ง" ลูกศิษย์คนสนิทของหลวงพ่อคูณ กล่าวว่า หลวงพ่อคูณพูดคุยได้มากขึ้น ยังไม่บ่นว่าอยากกลับวัด
 
บอกว่าขออยู่ รพ.ให้หายดีก่อนค่อยกลับ ขณะเดียวกันคณะลูกศิษย์เตรียมจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ที่เรียกว่า เครื่องเขย่าปอด จากบริษัทจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ ที่มาเสนอราคาขายเครื่องละ 5.8 แสนบาท เพื่อนำมาใช้ตามแผนการรักษาของแพทย์ โดยเครื่องเขย่าปอดมีลักษณะเหมือนเสื้อชูชีพสำหรับสวมให้หลวงพ่อ โดยเครื่องจะช่วยทำการเขย่าปอดให้เกิดการเคลื่อนไหว ช่วยบรรเทาอาการเสมหะคั่งค้างที่ปอดได้ดี ตอนนี้หลวงพ่อได้ทดลองใช้แล้ว ปรากฏกว่าทำให้หลวงพ่อรู้สึกสบายตัวมากขึ้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์