นักวิจัยห่วงเยาวชนเข้าเน็ตเจอเว็บโป๊จนเป็นเรื่องปกติ

"กลายเป็นเรื่องปกติของวัยรุ่น"


เอพี - ผลการวิจัยพบมีเด็กและเยาวชนเข้าดูภาพหรือหนังลามกผ่านระบบออนไลน์มากขึ้น ขณะเดียวกันมีความเป็นห่วงเพราะกลายเป็นเรื่องปกติของวัยรุ่นและถือเป็นการเรียนรู้ทางเพศที่ผิดวิธี

ผลการศึกษาของมหาวิทยาลัยนิวแฮมป์เชียร์ พบว่ามีถึง 42 เปอร์เซนต์และเยาวชนที่อายุระหว่าง 10 ถึง 17 ปี ยอมรับว่าพวกเขาเคยดูภาพลามกทางออนไลน์ในระยะเวลา 12 เดือนที่ผ่านมา โดย 66 เปอร์เซนต์บอกว่าไม่ได้เจตนาเข้าไปดูภาพและไม่ได้พยายามเข้าไปค้นหา

เอมิลี ดูฮอฟนี วัย 17 ปี กล่าวว่าการที่เจอภาพโป๊ในอินเตอร์เน็ตกลายเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว และมีใครบ้างที่ไม่เคยดูภาพพวกนี้

"พบป๊อบอัพเป็นปกติ"


ดูฮอฟนี ซึ่งเป็นบรรณาธิการของเว็บไซต์ Sexetc.org ซึ่งเป็นเว็บไซต์ของวัยรุ่น เกี่ยวกับประเด็นด้านสุขภาพทางเพศ โดยความร่วมมือกับมหาวิยาลัย Rutgers กล่าวว่ามันอาจไม่ใช่เรื่องที่เลวร้ายนัก แต่คงไม่ดีแน่หากคุณใช้มันศึกษาเกี่ยวกับเพศสัมพันธ์

มากกว่า 1 ใน 3 ของเด็กผู้ชายอายุระหว่าง 16 ถึง 17 ปี ในกลุ่มสำรวจ กล่าวว่าพวกเขายอมรับว่าเจตนาเข้าไปชมภาพเรตเอ็กซ์ทางอินเตอร์เน็ตในรอบปีที่ผ่านมา ขณะที่ผู้หญิงในวัยเดียวกันมีจำนวน 8 เปอร์เซนต์

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าเด็กที่ใช้อินเตอร์เน็ต โดยใช้ไฟล์-โปรแกรมในการดาวน์โหลดรูป คือกลุ่มเสี่ยงที่จะเจอกับภาพลามกมากที่สุด แม้จะไม่มีความตั้งใจเข้าไปดูก็ตาม ขณะเดียวกันพวกเขาจะพบกับภาพหรือป็อปอัพทางอินเตอร์เน็ตเป็นปกติ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์