หลวงพ่อคูณโต้ข่าวลือกูยังไม่ตาย

หลวงพ่อคูณโต้ข่าวลือกูยังไม่ตาย

วันที่ 18 ก.ค.55  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 16 ก.ค.

ได้มีข่าวแพร่สะพัดทั่วไปในพื้นที่ อ.ด่านขุนทด , อ.สีคิ้ว , อ.สูงเนิน เป็นต้นข่าวลือที่ไม่เป็นมงคล เรื่อง พระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ได้ละสังขารที่ รพ.มหาราชฯ เมื่อช่วง 14.00 น. ของวันที่16 ก.ค. หลังเข้ารักษาอาการอาพาธด้วยโรคหลอดลมอักเสบ และต่อมามีอาการแทรกซ้อนปอดอักเสบจนขณะแพทย์ต้องทำการเจาะน้ำออกจากปอด ตั้งแต่วันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 18 ก.ค.55  เวลา 07.30 น. นายแพทย์ณรงค์ อภิกุลวณิช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา
 
ได้นำผู้สื่อข่าวเข้าบันทึกภาพหลวงพ่อคูณ ที่กำลังนอนพักรักษาตัวที่ห้องพักผู้ป่วยพิเศษ วีไอพี 9821 อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 8 โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เพื่อยืนยันว่า กระแสข่าวที่มีการลือว่าหลวงพ่อคูณได้ละสังขาร นั้นไม่เป็นความจริง ซึ่งขณะที่ผู้สื่อข่าวกำลังบันทึกภาพหลวงพ่อคูณที่กำลังนอนอยู่บนเตียง โดยมีลูกศิษย์คนสนิทดูแลอย่างใกล้ชิด หลวงพ่อคูณก็ได้โยกมือด้านขวาขึ้นทักทายศิษยานุศิษย์ทั่วประเทศผ่านสื่อมวลชนที่กำลังบันทึกภาพ เพื่อยืนยันว่าหลวงพ่อคูณยังไม่ได้ละสังขารตามที่มีข่าวลือออกมา อีกทั้งเพื่อต้องการให้ว่าหลวงพ่อคูณยังแข็งแรง และรู้สึกตัวดี 
     
ด้านนายแพทย์ณรงค์ อภิกุลวณิช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เปิดเผยว่า

การที่มีข่าวลือต่างๆนานาออกมาว่าหลวงพ่อคูณได้ละสังขารที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เมื่อวันที่ 16 ก.ค.55 นั้นไม่เป็นความจริง ซึ่งส่วนตัวแล้วคิดว่าเป็นกระแสข่าวของชาวบ้านที่ต้องการต่ออายุให้กับหลวงพ่อคูณ ส่วนอาการอาพาธของหลวงพ่อคูณ ล่าสุดหลวงพ่อคูณมีอาการดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในช่วงเช้าอุณหภูมิวัดได้ 36.2 องศาเซลเซียส ระดับชีพจรวัดได้ 72 ครั้งต่อนาที ระดับการหายใจวัดได้ 24 ครั้งต่อนาที ระดับความดันปกติ ส่วนอาการปอดอักเสบพบว่าระดับน้ำลดลงจนเริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติ 
     
แต่อย่างไรก็ตามคณะแพทย์ก็จะต้องมีการเฝ้าระวังอาการแทรกซ้อนต่างๆที่อาจจะตามมา เนื่องจากหลวงพ่อคูณมีอายุมากแล้ว
อีกทั้งสภาพร่างก่ายในขณะนี้ก่อนแอกว่าทุกครั้ง แต่หากให้ทางคณะแพทย์ประเมินอาการก็จะพบว่าหลวงพ่อคูณมีสภาพร่างกายที่แข็งแรงกว่าสัปดาห์ที่ผ่านมา 
     
ทั้งนี้ตนในฐานะผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ก็ต้องกราบขออภัยศิษยานุศิษย์ , ประชาชน และผู้สื่อมวลชน
 
ที่ทางโรงพยาบาลฯได้จำกัดการเข้าเยี่ยมและการเข้าบันทึกภาพ เนื่องจากทางคณะแพทย์ต้องการให้หลวงพ่อคูณพักผ่อนร่างกายให้เพียงพอ อีกทั้งเพื่อป้องการการติดเชื้อซ้ำซ้อนต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้น

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์