ลูกค้าโทร.จวกวุ่น-กล่อง ดรีมบ็อกซ์ จอดำแล้ว

ลูกค้าโทร.จวกวุ่น-กล่อง ดรีมบ็อกซ์ จอดำแล้ว

หลังจากทรูวิชั่นส์ได้เปลี่ยนระบบออกอากาศใหม่ที่มีความปลอดภัยสูง

สามารถป้องกันการลักลอบชมรายการจากกล่องรับสัญญาณอื่นได้ ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ครัวเรือนจำนวนมากที่ติดตั้งกล่องรับสัญญาณอื่น และดรีมบ็อกซ์ไม่สามารถรับชมรายการใดๆจากทรูวิชั่นส์ได้ สร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้ติดตั้งกล่องรับสัญญาณอื่น โดยเฉพาะดรีมบ็อกซ์เป็นจำนวนมาก 


รายงานข่าวแจ้งว่า ตั้งแต่เมื่อกลางดึกวันที่ 15 กรกฎาคมจนถึง เย็นวันที่ 16 กรกฎาคม 2555 ผู้ประกอบการที่ให้บริการดรีมบ็อกซ์ ต่างถูกลูกค้า และสมาชิกจำนวนมากโทรศัพท์มาสอบถามปัญหาการรับชมรายการผ่านดรีมบ็อกซ์

กระทั่งมีการประกาศผ่านเว็บไซต์ใหญ่ของดรีมบ็อกซ์แจ้งขออภัยในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและของดโทรศัพท์สอบถามรายละเอียดสินค้าบริการทุกชนิดและการสั่งซื้อทุกชนิด

ทั้งนี้ปัญหาดังกล่าวเกิดจากเทคโนโลยีการเข้ารหัสใหม่ของทรูวิชั่นส์ เพื่อป้องกันการลักลอบนำสัญญาณรายการไปใช้

โดยทางดรีมบ็อกซ์มีการแก้ไขสถานการณ์เบื้องต้นทางเทคนิค ซึ่งทางผู้ประกอบการแจ้งว่า ระบบดรีมบ็อกซ์ขณะนี้มีปัญหาการรับชมเหมือนกันหมดทุกเจ้า อย่างไรก็ตามมีการให้คำแนะนำไว้ที่หน้าเว็บไซต์ ทั้งนี้เมื่อแก้ไขได้แล้วผู้ใช้กล่องดรีมบ็อกซ์ยังคงสามารถรับชมรายการของทรูวิชั่นได้เฉพาะในโปรแกรมแพคเกจต่ำเท่านั้นขณะที่ช่องซึ่งเป็นที่นิยมนั้นไม่สามารถรับชมได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีบรรยากาศความเคลื่อนไหวของชาวเน็ตที่ใช้ดรีมบ็อกซ์

ได้แสดงความเห็นตามเว็บบอร์ดและโซเชียลมีเดียถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นโดยได้รายงานสถานการณ์ที่ไม่สามารถรับชมได้ในบางช่อง ขณะที่บางส่วนเชื่อว่ากว่าจะแก้สถานการณ์และกลับมารับชมได้ต้องใช้ระยะเวลาหลายเดือน ส่วนผู้ประกอบการดรีมบ็อกซ์หลายเจ้าได้แจ้งผ่านเว็บไซต์แก่สมาชิกว่ากำลังหาทางแก้ไขและไม่ได้นิ่งนอนใจ

ทั้งนี้ผู้บริหารทรูวิชั่นส์ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจก่อนหน้านี้

ว่าจะเปลี่ยนมาใช้ระบบออกอากาศใหม่ที่มีความปลอดภัยสูงสามารถป้องกันการลักลอบชมรายการจากกล่องรับสัญญาณอื่นได้ โดยได้เปลี่ยนกล่องรับสัญญาณใหม่กับสมาชิกเกือบ 5 แสนรายเกือบทั้งหมดแล้ว จึงเปลี่ยนมาใช้ระบบออกอากาศใหม่ได้เร็วกว่ากำหนด โดยจะเริ่มตั้งแต่เช้าวันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป ทำให้กล่องอื่นๆ ใช้งานไม่ได้

โดยทรูวิชั่นได้ลงทุนมากกว่า 2,000 ล้าน เพื่อเปลี่ยนกล่องรับสัญญาณเกือบ 5 แสนกล่อง เป็น HD ทั้งหมด

ซึ่งด้านหนึ่งจะทำให้คุณภาพการรับชมคมชัดเป็นพิเศษ รองรับบริการอื่น ๆ เช่น ออนดีมานด์ สั่งอัดรายการล่วงหน้า ฯลฯ ซึ่งทรูฯได้เตรียมรายการคุณภาพไว้รองรับถึง 17 ช่องรายการ สร้างความแตกต่างกับผู้ให้บริการรายอื่น ๆ ด้วยเทคโนโลยีการเข้ารหัสสัญญาณใหม่ (MPEG-4) ของกล่อง HD ใหม่ จะป้องกันการลักลอบชมรายการได้ 100% คาดว่าหลังการยกระดับคุณภาพรายการเป็น HD และใช้ระบบรักษาความปลอดภัยจำนวนสมาชิกเติบโตขึ้นไม่ต่ำกว่า 2 หลัก 

ลูกค้าโทร.จวกวุ่น-กล่อง ดรีมบ็อกซ์ จอดำแล้ว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์