ตชด.ไทย 4 กองร้อยเตรียมขึ้นไปปฏิบัติหน้าที่คุมเชิง เขาพระวิหาร แทนทหารพรุ่งนี้

ตชด.ไทย 4 กองร้อยเตรียมขึ้นไปปฏิบัติหน้าที่คุมเชิง เขาพระวิหาร แทนทหารพรุ่งนี้


         เวลา  09.00 น. วันที่  17 ก.ค.  ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 224 อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ  มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) จากหลายแห่งในเขตภาคอีสาน ทั้งจาก กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 22 จ.อุบลราชธานี กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 23  จ.สกลนคร กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 24  จ.อุดรธานี  รวมแล้วจำนวน   4 กองร้อย ได้มารวมพลกันอยู่ที่แห่งนี้  โดยเจ้าหน้าที่ ตชด.ทุกนายแต่งเครื่องแบบสนามพร้อมอาวุธยุทโธปกรณ์ครบมือ  เพื่อเตรียมที่จะขึ้นไปปฏิบัติหน้าที่ที่บริเวณเขาพระวิหารแทนกำลังทหารไทยที่จะมีการปรับกำลังทหารออกมาในวันที่ 18 ก.ค. 55 นี้  ตามข้อตกลงของรัฐบาลไทยและรัฐบาลกัมพูชา
 
           พ.ต.อ.สุนทร   ประดิษฐ์แท่น  ผู้กำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 22 จ.อุบลราชธานี  กล่าวว่า  ขณะนี้ตำรวจตระเวนชายแดนทุกนายมีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการที่จะขึ้นไปปฏิบัติหน้าที่แทนทหารไทยที่จะมีการปรับกำลังทหารออกมาตามคำสั่งของหน่วยเหนือ ซึ่งตนกำชับให้ ตชด.ทุกนายปฏิบัติหน้าที่ที่บริเวณเขาพระวิหารตามระเบียบวินัยและตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาอย่างเคร่งครัด 
            เพื่อเป็นการรักษาสัมพันธภาพที่ดีต่อกันระหว่างไทยและกัมพูชา โดย ตชด.ทุกนายจะขึ้นไปปฏิบัติหน้าที่ในวันที่ 18 ก.ค. 55 นี้  ซึ่งในวันนี้จะได้มีการนำกำลังตชด.ส่วนหนึ่งไปสำรวจพื้นที่เพื่อที่จะได้สร้างความคุ้นเคยกับพื้นที่ก่อนที่จะได้เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ประจำการบริเวณเขาพระวิหารตามที่ได้รับมอบหมายต่อไป


      


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์