แห่ชมอุโบสถ์ซ่อนภาพแองกี้เบิร์ด

แห่ชมอุโบสถ์ซ่อนภาพแองกี้เบิร์ด


 เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดสำปะซิว ต.สนามชัย อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี มีประชาชนจำนวนมาก หอบลูกจูงหลานแห่กันไปชมภาพจิตกรรมฝาผนังภายในอุโบสถ์ ซึ่งสอดแทรกภาพตัวการ์ตูนโดราเอมอน และ โนบิตะ ในเรื่องเกี่ยวกับพระพุทธประวัติ และเรื่องราวของพระพุทธเจ้าสิบชาติ ประกอบด้วยภาพโดราเอมอนตกกระทะทองแดง โนบิตะตกนรก โดราเอมอนเฝ้าพระพุทธเจ้า โดราเอมอนเล่นน้ำ ซึ่งภาพวาดทั้งหมดมีลักษณะกลมกลืนกับสีที่ระบายลงบนพื้นผนังอุโบสถ์ที่มีอายุกว่า 600 ปี ที่ได้มีการเขียนภาพจิตกรรมดังกล่าวขึ้นใหม่

นอกจากนี้ภายในวัดยังมีรูปปั้นโดราเอมอน ในท่าทางต่างๆ 4 ตัว อยู่ที่บริเวณทางเข้าหน้าวัด โดยตัวแรกใช้มือสองข้างปิดหูทั้งสอง ตัวที่สองปิดตาทั้งสองข้าง ตัวที่สามใช้มือสองข้างปิดปาก ตัวสุดท้ายนั่งชูแขนทั้งสองข้างและขาทั้งสองข้างเหยียดยาวในท่าสบายๆ สร้างความฮือฮาแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

ล่าสุดช่างเขียนภาพยัง ได้เขียนภาพนกแองกี้เบิร์ด เบ็นเท็น ไอ้มดแดง ภาพเด็กกินลูกชิ้น และภาพนักรบรองเท้าเตะ สอดแทรกเพิ่มเติมลงไปอีกด้วย

นายรักเกียรติ เลิศจิตรสกุล ช่างเขียนภาพดังกล่าว เผยว่า ตั้งใจสอดแทรกให้ภาพมีสีสันและน่าชมมากขึ้นเท่านั้น ไม่ต้องการให้ภาพในพุทธประวัติเสียหายอะไร ซึ่งการเขียนได้ใช้วิธีซ่อนภาพการ์ตูนเอาไว้ตามจุดต่าง ๆ ถ้าไม่สังเกตก็จะไม่เห็น โดยผู้ที่พบเห็นส่วนใหญ่ก็บอกว่าไม่ใช่เรื่องเสียหาย ผู้เขียนมีเจตนาดี เหมือนเป็นการสอนลูกหลานไปในตัว
ด้านพระมหาอนันต์ กุสลาลงกาโร เจ้าอาวาสวัด กล่าวว่า หลังจากมีข่าวออกไปว่าในอุโบสถ์มีภาพวาดจิตกรรมฝาผนังที่สอดแทรกภาพตัวการ์ตูนตามจุดต่าง ๆ หลายจุด ทำให้มีนักท่องเที่ยวพาบุตรหลานมากราบไหว้ขอพรพระกันมากขึ้น

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์