เตรียมสอบใหม่ตร.ชั้นประทวน 3ส.ค. - 5ส.ค.

เตรียมสอบใหม่ตร.ชั้นประทวน 3ส.ค. - 5ส.ค.

เมื่อวันที่ 12 ก.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร. ประธานกรรมการจัดการสอบคัดเลือกนายตำรวจชั้นประทวนปี 2555 ครั้งใหม่

พร้อมด้วยพล.ต.ท.เรืองศักดิ์ จริตเอก ผบช.ศ. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชุมคณะกรรมการเพื่อกำหนดแนวทาง และเตรียมความพร้อมสอบแข่งขันบุคคลภายนอกผู้มีวุฒิประกาศนียบัตร เพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการตำรวจชั้นพลตำรวจหรือชั้นประทวน พ.ศ.2555 โดยใช้เวลาในการประชุมนานกว่า 1 ชั่วโมง


 พล.ต.อ.พงศพัศกล่าวหลังเสร็จสิ้นการประชุมว่า กำหนดวันสอบครั้งใหม่ไว้แล้ว 2 วัน คือวันที่ 3 ส.ค. นี้

เป็นวันสอบของสายอำนวยการ และวันที่ 5 ส.ค. นี้ เป็นวันสอบของสายป้องกันและปราบปราม ซึ่งจะประกาศสนามสอบที่แน่ชัดอีกครั้ง โดยจะลดจำนวนหน่วยที่ใช้สอบและสนามสอบจากเดิมใช้ห้องสอบ 6,000 ห้อง เหลือเพียง 1,000 ห้อง ส่วนสถานที่สอบทั้งหมด 126 หน่วย ลดเหลือ 80 หน่วย


 อย่างไรก็ตาม ในที่ประชุมเสนอให้คนที่สมัครไว้ก่อนหน้านี้ทุกคนมีสิทธิ์เข้าสอบ ยกเว้นคนที่ถูกจับกุมในข้อหาทุจริต 66 ราย
 
รวมทั้งผู้ผิดข้อหาปลอมแปลงบัตร 20-30 คน และผู้ที่ทำสัญลักษณ์เอาไว้บนข้อสอบ รวมมีผู้กระทำผิดทั้งหมด 650 ราย ซึ่งถูกตัดสิทธิ์ ทั้งนี้ผู้บัญชาการแต่ละภาค จะตรวจสอบและประกาศว่าผู้ใดไม่มีสิทธิ์สอบ นอกจากนี้ผู้ที่ได้สมัครสอบในครั้งก่อนสามารถเข้าสอบในครั้งใหม่นี้ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆŽ รองผบ.ตร.กล่าว


 พล.ต.อ.พงศพัศกล่าวต่อว่า สำหรับผู้คุมสอบและกระบวนการออกข้อสอบใหม่ดำเนินการในการป้องกันการทุจริตไว้แล้ว

 มอบหมายให้พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผู้ช่วยผบ.ตร. เป็นหัวหน้าคณะในเรื่องการใช้เทคโนโลยี และมีพล.ต.ท.ชนินทร์ ปรีชาหาญ ผู้ช่วยผบ.ตร. รับผิดชอบการควบคุมสอบ เชื่อว่าในการสอบครั้งใหม่จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งครั้งที่แล้วมีจำนวนผู้เข้าสอบกว่า 270,000 ราย


 เมื่อถามถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยในการสอบนั้น รองผบ.ตร.กล่าวว่า
 
ปิดพื้นที่เอาไว้เพื่อดูแลรวมถึงตรวจสอบความเรียบร้อยก่อนถึงวันสอบ 24 ชั่วโมง ส่วนการดูแลคณะกรรมการผู้ร่วมออกข้อสอบนั้น จะกักตัวเอาไว้รวมทั้งหมด 6 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 31 ก.ค. จนกระทั่งถึงวันที่ 5 ส.ค. ซึ่งเป็นวันสอบวันสุดท้าย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์