รวบแก๊งค้ายาไอซ์ยึดของกลางเกือบ30กก.มูลค่า84ล.

ภาพจากแนวหน้าภาพจากแนวหน้า


เมื่อวันที่ 12 ก.ค.  พล.ต.ท.หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7  แถลงผลการจับกุมแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่เครือข่ายเจ้าของร้านอาหารชื่อดัง 'สุรีรัตน์ต้มยำกุ้ง' ในประเทศมาเลเซีย  4คน 

ประกอบด้วย นายจิรวัฒน์ หรือตั้น  ญาณพันธ์ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 304/4 ซอยพหลโยธิน แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร ประกอบอาขีพให้เช่าเครื่องเล่นวงดนตรีและเป็นเชฟโรงแรมดังในอ.ชะอำ จ.เพชรบุรี  เป็นหุ้นส่วนกับนักค้ายาชาวมาเลย์เซียเปิดร้านอาหาร 'สุรีรัตน์ต้มยำกุ้ง' รัฐปีนัง ประเทศมาเลย์เซีย   นายสัญญา หรือเอ๋ จิตรอิ่ม อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 / 6 หมู่ 7 ต.ท่าเสา อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี  นายนำโชค หรือดอน  ผูกสินธ์ ยุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21/1 หมู่ 10 ต.คุ้งพะยอม อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี   นางนริศรา ชัยงาม อายุ 24ปี อยู่บ้านเลขที่ 23 หมู่ 4 ต.หนองระฆัง อ.สนม จ.สุรินทร์   ซึ่งตั้งครรภ์  7 เดือน พร้อมด้วยของกลาง ยาไอซ์ 28.5 กิโลกรัม ยาบ้า  2,000 เม็ด เงินสด 300,000 บาท รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นซีวิค สีเขียว ทะเบียน กข 5564 นครปฐม รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า สีดำ-แดง หมายเลขทะเบียน ขคท 680สมุทรสาคร

พล.ต.ท.หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เปิดเผยว่า ตำรวจภาค7 สืบทราบว่านายจิรวัฒน์ รือตั้น ญาณพันธ์  ลักลอบซุกซ่อนยาเสพติดในบ้านพักที่อ.โพธาราม จ.ราชบุรี จึงนำหมายค้นของศาลจังหวัดราชบุรี ที่ มค.319/2555 ลงวันที่ 11 กรกฎาคม เข้าตรวจค้นพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ภายในบ้าน  2,000 เม็ด และพบนายนำโชคหรือดอน ผูกสินธ์ อยู่ภายในบ้าน จึงตรวจค้นตัวพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่อีก 5 เม็ด จึงได้จับกุมตัวนายจิรวัฒน์กับนายนำโชคพร้อมแจ้งข้อหาว่ามียาเสพติดประเภทยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายนำตัวมาสอบสวนขยายผล

จากการสอบสวนขยายผล พบมีการซุกซ่อนยาไอซ์ไว้ที่ห้องนอนภายในบ้านเลขที่43 หมู่6 ต.นครชุมน์ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปตรวจค้นพบยาไอซ์ บรรจุห่อ 4 ห่อ น้ำหนักชั่งรวม 27.2 กิโลกรัมซ่อนไว้ในกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่ อยู่ใต้เตียงนอนจึงได้แจ้งเพิ่มข้อหามียาเสพติดประเภทยาซ์ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมายเพิ่มเติม 

ทั้งนี้ จากการขยายผลทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องอึ้ง เมื่อทราบว่ายังมีเพื่อนร่วมขบวนการค้ายาด้วยกันอีก2 คนคือนายสัญญา และนางนริศรา เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเดินทางไปยังบ้านของบุคคลทั้งสองพบว่า นายสัญญาและนางนริศรา ซึ่งกำลังตั้งท้อง นั่งกรอกยาไอซ์บรรจุถุง จึงแสดงตัวเข้าจับกุม ได้พร้อมของกลางยาไอซ์  1 กิโลกรัมเศษ จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่าร่วมกันครอบครองยาไอซ์ไว้ เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

พล.ต.ท.หาญพลกล่าวต่อว่า สำหรับการจับกุมนายจิรวัฒน์ หรือตั้นรับสารภาพถึงแหล่งที่มาว่า ได้มาจากหุ้นส่วนร้านอาหารชาวมาเลย์เซีย ซึ่งว่าจ้างให้มารับของโดยเพื่อนอ้างว่าเป็นอาวุธปืน 2 กระบอก ไม่ได้บอกว่าเป็นยาเสพติด โดยได้ค่าจ้างครั้งนี้ราคา 90,000 บาท แต่เมื่อนานยจิรวัฒน์มารับของไปแล้วพบว่าเป็นยาเสพติด จึงหักหลังเพื่อนชาวมาเลย์เซีย แล้วทำลาย ซิมโทรศัพท์ทิ้งเปลี่ยนเบอร์ใหม่ตัดการติดต่อกับเพื่อนชาวมาเลย์เซีย และหาวิธีการปล่อยยาไอซ์ ซึ่งนายจิรวัฒน์ไม่มีตลาดปล่อยของ จึงได้ให้นายสัญญากับนางนริศรา รับยาไอซ์ไปจำหน่ายในราคา กิโลกรัมละ 1.3 ล้านบาท โดยจำหน่ายไปแล้ว 8 กิโลกรัมเศษ  ถ้ายาเสพติดล็อตนี้หลุดไปถึงประเทศมาเลเซียจะมีมูลค่าสูงถึง 84 ล้านบาทนับเป็นการจับกุมยาเสพติดรายใหญ่อีกครั้งหนึ่งในพื้นที่


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์