งามหน้า! ถวายซองเปล่าเยียวยาน้ำท่วมวัดบุรีรัมย์

ภาพจากแนวหน้าภาพจากแนวหน้า


ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีการตรวจสอบพบว่า วัดที่ถูกน้ำท่วมในเขตพื้นที่ อ.คูเมือง และ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ในปี 2554 ที่ผ่านมาสิบแห่ง ยังไม่ได้รับเงินช่วยเหลือน้ำท่วมตามที่ นายแพทย์สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่เข้ามาตรวจสอบช่วยเหลือน้ำท่วมบ้านเรือนราษฎร วัด และโรงเรียน 

โดยได้มอบเพียงซองเปล่าให้กับตัวแทนวัด เพื่อเป็นพิธีในการถ่ายภาพในงาน ส่วนเงินจะส่งมาให้ในภายหลังวัดละ 2 หมื่นบาท แต่จนถึงบัดนี้วัดทั้ง 10 แห่ง ก็ยังไม่ได้รับเงินช่วยเหลือแต่อย่างใด จึงขอให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือนายแพทย์สุรวิทย์ ได้ออกมารับผิดชอบ เพราะทั้งพระสงฆ์และโยมผู้ดูแลวัดบางวัดไปขอสิ่งของและวัสดุก่อสร้างมาซ่อมแซมวัด แต่ยังไม่ได้นำเงินไปจ่ายให้กับทางร้าน ที่ผ่านมาหลายวัดได้มีการสอบถามไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด แต่ก็ยังไม่ได้รับการโอนเงินช่วยเหลือมามอบให้กับทางวัดที่ถูกน้ำท่วมดังกล่าวแต่อย่างใด

พระอธิการณัฐพลชัย ฉันทะธรรมโม เจ้าอาวาสวัดวังปลัด ต.บ้านแพ อ.คูเมือง บอกว่า หลังจากที่ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มาให้คำมั่นสัญญาว่าจะจ่ายเงินช่วยเหลือเบื้องต้น 2 หมื่นบาทให้กับทางทางวัด จึงได้ไปสั่งซื้อวัสดุก่อสร้างมาซ่อมแซมปรับปรุงวัดในส่วนที่เสียหายหลังน้ำท่วม จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้นำเงินไปจ่ายให้กับทางร้านแต่อย่างใด จากการสอบถามสำนักพุทธศาสนาประจำจังหวัด ถึงจำนวนเงินดังกล่าวยังไม่ถูกส่งมาแต่อย่างใด และจากการสอบถามวัดใกล้เคียงที่ถูกน้ำท่วมอีก 4 แห่งในเขตอำเภอเดียวกัน ก็ยังไม่ได้รับเงินช่วยเหลือเช่นกัน จึงขอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยดูแลให้ความช่วยเหลือดังกล่าวด้วย

 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์