วอนช่วย “น้องเบส”วัย 1ขวบเศษป่วยมะเร็งลำคอ

ภาพจากแนวหน้าภาพจากแนวหน้า


 เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม  นางบุษรีย์  วีระสัย อายุ  25 ปี  ชาวอ.บางระกำ จ.พิษณุโลก เดินทางเข้าพบผู้สื่อข่าว เพื่อร้องขอความช่วยเหลือให้ด.ช.นิติธร หรือน้องเบส วีระสัย อายุ  1 ปี 4 เดือน  ที่ขณะนี้นอนป่วยด้วยอาการมะเร็งลำคอ อยู่ที่โรงพยาบาลพุทธชินราช  ทนทุกข์ทรมานแสนสาหัส มีนางบุษรีย์ ผู้เป็นแม่คอยดูแลอยู่อย่างใกล้ชิด

นางบุษรีย์เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนมีอาชีพรับจ้างเย็บเสื้อผ้า  มีลูก 2 คนคือ ด.ช.นิติธรที่นอนป่วยเป็นคนโต ยังมีน้องสาวอีกคนคือ ด.ญ.วันวิสา วีระสัย อายุ 4 เดือน โดยทุกวันนี้อาศัยอยู่กับลูกตามลำพัง เพราะสามีทิ้งไปมีครอบครัวใหม่ จึงต้องเลี้ยงทั้งสองคนเพียงลำพัง  ซึ่งตนต้องการขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆ  ช่วยส่งตัวลูกชายที่นอนป่วยไปรักษาตัวยังโรงพยาบาลที่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนี้  จะได้ไม่ต้องทนทุกข์ทรมาน  ซึ่งทุกวันนี้ต้องเอาลูกคนเล็กไปฝากญาติช่วยเลี้ยงดู ส่วนตนต้องคอยมาดูแลลูกที่ป่วยอย่างใกล้ชิด โดยทุกครั้งที่เห็นสภาพลูกก็รู้สึกสงสารลูกเป็นที่สุด

นางบุษรีย์กล่าวต่อว่า ลูกชายแรกเกิดก็ปกติดีทุกอย่าง เป็นเด็กร่าเริง จู่ๆเกิดมีอาการคางทูม จึงพาลูกไปหาหมอ เพื่อรักษาอาการ จากนั้นก็พบว่ามีอาการบวมต่อเนื่อง และมีหนอง เจ็บปวดและทรมานมาก จนกระทั่งแพทย์ได้ตรวจพบก้อนเนื้องอกที่บริเวณลำคอและพบเชื้อมะเร็งในระยะเริ่มต้น  จึงอยากวิงวอนขอความช่วยเหลือผู้ใจบุญ และหน่วยงานต่างๆ ช่วยดำเนินการพาบุตรชายไปรักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้ลูกได้มีชีวิตอยู่กับตนต่อไป

ด้านนางสุพิชา เกิดอุดม พยาบาลวิชาชีพ หัวหน้าตึกแม่และเด็ก โรงพยาบาลพุทธชินราช ปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่พยาบาลเฝ้าดูแลอาการน้องเบส อย่างใกล้ชิด 24 ชั่วโมง  ส่วนด้านการรักษาแพทย์ทำการรักษาตามอาการ ที่พบ พร้อมทั้งมีการให้ยาคีโม ไปแล้ว 1 ครั้ง และล่าสุดได้ทำการเจาะช่องคอ เพื่อให้ผู้ป่วยได้หายใจสะดวก เนื่องจากก้อนเนื้องอกได้ขยายตัวอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ ผู้ใดต้องการบริจาคช่วยเหลือนางบุษรีย์ และน้องเบส บุตรชาย สามารถสอบถามรายระเอียดได้ที่นางบุษรีย์ 083-9624948 หรือบริจาคเงินช่วยเหลือได้ที่หมายเลขบัญชี  3461283696 ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขามหาวิทยาลัยนเรศวร จ.พิษณุโลก .


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์