หนุ่มดวงซวย! สายไฟฟ้าแรงสูง2หมื่นโวลต์ระเบิดขาดตกใส่-ไฟไหม้บาดเจ็บสาหัส

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


 เมื่อ 4 ก.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า พ.ต.ท.ศิริ นิราภรณ์ พงส.สบ.3 สภ.ท่าม่วง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากมูลนิธิ มิราเคิล ออฟไลฟ์ ประจำจังหวัดกาญจนบุรี ว่าเกิดเหตุสายไฟฟ้าแรงสูงขาดตกใส่ นายวันชัย พึ่งไทย อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 126/1 หมู่ 1 ต.ทุ่งสมอ อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส เหตุเกิดที่บริเวณริมถนนแสงชูโต ด้านหน้าตลาดสดท่าม่วง เขตเทศบาลอำเภอท่าม่วง หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ 


พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธนู ฮวบประเสริฐ ผกก.สภ.ท่าม่วง อ.ท่าม่วง พ.ต.ท.ชานุ ชินินทร รอง ผกก.สส.ฯ  และมูลนิธิ มิราเคิล ออฟไลฟ์ ประจำจังหวัดกาญจนบุรี

 

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงจุดเกิดเหตุ พบผู้ได้รับบาดเจ็บคือนายวันชัย พึ่งไทย อยู่ในอาการเบลอและสลึมสลือ บริเวณแผ่นหลังถูกกระแสไฟฟ้าช็อตบาดแผลฉกรรจ์ และพบเส้นผมของนายวันชัย ติดอยู่ที่ด้านข้างของกระถางดอกไม้ หมวกและรองเท้าแตะตกอยู่ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พร้อมด้วยผู้เห็นเหตุการณ์ ได้พยายามช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนรีบนำส่งโรงพยาบาลเพื่อช่วยเหลือชีวิตอย่างเร่งด่วน

 

 นอกจากนั้นยังพบว่าริมถนนมีสารน้ำยาเคมีสีขาวกระจายไปทั่วบริเวณ ลังกระดาษที่กองอยู่ถูกไฟไหม้เกือบหมด อีกทั้งยังพบสายไฟฟ้าแรงสูงชนิดเปลือยขาดตกอยู่ริมถนน โดยพบจุดที่สายไฟฟ้าแรงสูงขาดอยู่ระหว่างตรงกลางช่วงสองเสาไฟฟ้า และเป็นสายไฟเส้นกลางของไฟ 3 เฟส ทั้งนี้สายไฟฟ้ายังกระเด็นไปถูกรถยนต์ได้รับความเสียหายจำนวน 2 คันอีกด้วย

 

 พ.ต.ท.ศิริ นิราภรณ์ พงส.สบ.3 สภ.ท่าม่วงฯ กล่าวว่า จากการสอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ มีประชาชนเดินเพ่นพ่านอยู่ที่บริเวณดังกล่าวเป็นจำนวนมาก อยู่ๆ ทุกคนก็ได้ยินเสียงดังกึกก้องคล้ายกับเสียงระเบิด และพบว่าสายสายไฟฟ้าแรงสูงชนิดเปลือยได้ตกลงมายังพื้นล่าง และสายไฟไปถูกนายวันชัย ที่กำลังเก็บลังกระดาษอยู่อย่างจัง ทำให้ไฟช็อตนายวันชัยจนล้มทั้งยืน โดยศีรษะไปกระแทกกับกระถางดอกไม้ และประกายไฟได้เผาไหม้เสื้อผ้าที่นายวันชัยสวมใส่อยู่ และลามไปไหม้ลังกระดาษ ชาวบ้านจึงรีบให้ความช่วยเหลือนายวันชัย และช่วยกันดับไฟอย่างอลหม่าน เบื้องต้นทราบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บคณะแพทย์โรงพยาบาลท่าม่วง ได้ช่วยชีวิตจนพ้นขีดอันตรายแล้ว และถูกส่งต่อไปยังโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา เนื่องจากมีอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่พร้อมกว่า

 

 ด้านนายสุระ บัวโต ผจก.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า สาเหตุที่ทำให้สายไฟฟ้าแรงสูงขาดในครั้งนี้ เบื้องได้ตั้งเอาไว้ 2 ประเด็นคือ อาจจะเกิดจากมีนกพิราบบินไปเกาะบนสายไฟฟ้าแรงสูง ซึ่งเป็นจุดที่เรียกว่าข้อต่อหัวส่งลูกช่วย ทำให้เกิดไฟฟ้าช็อตจนระเบิดทำให้สายไฟดังกล่าวขาด และประเด็นที่ 2 อาจจะเกิดจากสายส่งลูกช่วยมีสภาพชื้นร้อน ทำให้เกิดไฟช็อตและเกิดระเบิดจนสายไฟขาดลงมา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

 

 ส่วนกระแสไฟที่ไปโดนนายวันชัยนั้น ตนเชื่อว่าเป็นกระแสไฟฟ้าย้อนกลับ จึงไม่ทำให้เสียชีวิต แต่ถ้าหากโดนไฟฟ้ากระแสตรงคงเสียชีวิตแน่นอน เพราะกระแสไฟฟ้าสูงถึง 22,000 โวลต์ แต่อย่างไรก็ตามการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มที่ ส่วนรถยนต์ที่เสียหายเราก็จะรับผิดชอบเช่นกัน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์