ฮือฮาส.อบจ.หนุ่มสวยแต่งชุดข้าราชการหญิงเข้าประชุม

ฮือฮาส.อบจ.หนุ่มสวยแต่งชุดข้าราชการหญิงเข้าประชุม

วันที่ 4 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดน่านกำลังเป็นที่ฮือฮา กรณีที่ นายยลดา เกริกก้อง สวนยศ หรือ น้องนก ส.อบจ.น่าน ในฐานะนายกสมาคมสตรีข้ามเพศแห่งประเทศไทย ได้เดินทางเข้าร่วมการประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน ที่เปิดประชุมสภาครั้งแรกเมื่อวานนี้ ด้วยการแต่งกายชุดเครื่องแบบข้าราชการหญิง ซึ่งมีผู้ถ่ายรูปนำไปโพสต์บนอินเทอร์เน็ต จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์อย่างกว้างขวาง โดยบางคนมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม ขณะที่อีกหลายคนได้ให้กำลังใจ โดยมุ่งเน้นไปที่ด้านการทำงานมากกว่าการแต่งกาย

นายยลดา หรือ น้องนก ส.อบจ.น่าน กล่าวถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องดังกล่าวว่า ไม่ได้ต้องการฝืนกฎระเบียบ หรือวัฒนธรรมที่ดำเนินกันมา แต่ได้เล็งเห็นแล้วว่า ทุกวันนี้ได้ปฏิบัติและทำหน้าที่ของผู้หญิงคนหนึ่งมาได้ระดับหนึ่งแล้ว จึงตัดสินใจเลือกแต่งชุดข้าราชการหญิงไปทำงาน ด้วยความเคารพในกฎระเบียบ ในศักดิ์ศรีแห่งชุดข้าราชการหญิง ส่วนคำว่า“นาย”ที่นำหน้าชื่อนั้น เป็นสิทธิทางสังคมที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิด จึงอยากให้ทุกคนเข้าใจ และแยกระหว่างหน้าที่กับสิทธิ เพราะทุกวันนี้สังคมเปลี่ยนไป มีกลุ่มคนอีกเพศหนึ่งที่มีสิทธิทางสังคมแบบหนึ่ง แต่มีหน้าที่อีกแบบหนึ่ง จึงทำให้สิทธิและหน้าที่สวนทางกัน

น้องนก ส.อบจ.น่าน กล่าวต่อว่า ในส่วนตัวก็ต้องการแสดงออกให้ผู้ชายอีกหลายๆคนยอมรับ และประพฤติให้เกียรติตนเสมือนกับผู้หญิงทั่วไป เนื่องจากปัจจุบันกฎหมายยังไม่รับรองทางเพศ ระบุเป็นเพียงแผลเป็นจากการผ่าตัด ซึ่งหากตนและอีกหลายๆคนที่เป็นเหมือนอย่างตน ซึ่งถึงแม้จะผ่าตัดทางเพศแล้วก็ตามถูกล่วงละเมิดทางเพศ กฎหมายยังไม่สามารถเอาผิดได้ ตนจึงคิดว่า“กระโปรง”จะช่วยเป็นสัญลักษณ์แสดงความเป็นผู้หญิงเพื่อให้ผู้ชายให้เกรียติ รวมถึงช่วยคุ้มครองตนให้ปลอดภัยได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์