บช.น. อบรม ตรวจจับควันดำ-เสียงดัง

ภาพจาก INN Newsภาพจาก INN News

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล   เปิดอบรมอบรมเจ้าหน้าที่จราจร ตรวจจับควันดำ-เสียงดัง

พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่องการตรวจสอบตรวจจับควันดำ-เสียงดัง ทั้งด้านวิชาการและการปฏิบัติงานภาคสนาม โดยมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่าง ๆ เข้ารับการฝึกอบรม รวม 130 นาย

พร้อมกันนี้ ระบุว่า ในส่วนของการตรวจและควบคุมมลภาวะ อยู่ในความรับผิดชอบของ กก.5 บก.จร. โดยงานตรวจพิสูจน์มลภาวะ กก.5 บก.จร. ได้ดำเนินมาตรการบังคับใช้กฎหมายกวดขันจับกุมยานพาหนะที่ก่อมลพิษทางอากาศและเสียงเกินค่ามาตรฐานที่กฎหมายกำหนด ซึ่งจะตั้งจุดตรวจริมเส้นทางจราจร ภายใต้กรอบนโยบายของหน่วยงานต่าง ๆ ที่มีหน้าที่ร่วมรับผิดชอบ ได้แก่ กรมควบคุมมลพิษและกทม. ซึ่งกรมควบคุมมลพิษ ได้จัดให้มีการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการแก่เจ้าหน้าที่ จากหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งนี้ การอบรมมีวัตถุ

ประสงค์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานมีความรู้ ความสามารถ เข้าใจขั้นตอน และวิธีการตรวจพิสูจน์มลพิษทางอากาศและเสียง ที่มีการระบายจากท่อไอเสีย แหล่งกำเนิดจากยานพาหนะ มีความรู้ด้านเทคโนโลยีเครื่องยนต์ และเทคนิคต่าง ๆ และเสริมสร้างฝึกฝนทักษะความชำนาญให้มากยิ่งขึ้น รวมทั้ง จัดการฝึกอบรมผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งในสังกัดที่ไม่เคยผ่านการฝึกอบรมมาก่อนด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์