ไก่ทอดที่มีไข่แมลงวัน ถูกวิจารณ์อย่างหนักจนไก่ทอดยี่ห้อดังออกมาชี้แจง

ไก่ทอดที่มีไข่แมลงวัน ถูกวิจารณ์อย่างหนักจนไก่ทอดยี่ห้อดังออกมาชี้แจง

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในสังคมออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก

หลังจากเว็บบอร์ดห้องก้นครัวของเว็บไซต์พันทิพดอทคอม มีสมาชิกที่ชื่อว่า "jinu" ได้โพสต์รูปไก่ทอดที่อ้างว่าซื้อมาจากร้านไก่ทอด ที่ห้างชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยในภาพซึ่งมีการใช้แว่นขยายส่องทำให้พบเห็นไข่แมลงวันสีขาวในชิ้นไก่ หลังจากนั้นจึงตัดสินใจนำชิ้นไก่ดังกล่าวไปพบผู้จัดการร้าน เพื่อขอให้ปรับปรุงด้านความสะอาด อย่างไรก็ตาม หลังกระทู้และภาพดังกล่าวไปถูกเผยแพร่ ปรากฏว่ามีผู้มาเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก


กระทั่งทางทีมงานเจ้าของกิจการไก่ทอดต้องโพสต์ชี้แจงเจ้าของกระทู้และผู้บริโภค
 
โดยระบุว่า ระบบบริหารจัดการภายในร้านอยู่ในมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก โดยชิ้นไก่ชิ้นไก่ที่ทอดเสร็จแล้วจะถูกนำเข้าตู้ควบคุมอุณหภูมิ 60 องศาในทันที  หลังจากนำไก่ทอดออกจากตู้ควบคุมอุณหภูมิ พนักงานจะต้องบรรจุอาหารใส่ภาชนะให้เสร็จภายใน 1 นาที นอกจากนี้ยังมีการจัดทีมงานดูแลกระบวนการผลิตและควบคุมคุณภาพของอาหาร (Quality Assurance) เข้าไปดำเนินการตรวจสอบแต่ละสาขาอย่างสม่ำเสมอ


เนื่องด้วยธุรกิจนี้เป็นบริการอาหารจานด่วน ดังนั้น ขั้นตอนในการบริหารจัดการอาหารจะต้องเป็นไปอย่างรวดเร็วตามมาตรฐานเวลาที่กำหนด

และเมื่อจำหน่ายสินค้าไม่หมดตามเวลาที่กำหนดไว้ ทางร้านจะทำการ waste (ทิ้ง) สินค้านั้นๆ ในทันที ซึ่งทุกสาขาจะมีการนับจำนวนและรายงานผลสินค้าถูกทิ้งแบบวันต่อวัน ขณะเดียวกันทางทีมงานยังรับปากว่า จะส่งทีมงานรีบเข้าไปดำเนินการตรวจสอบแก้ไขในทันที


ต่อมามีผู้นำหัวข้อดังกล่าวไปโพสต์ในแฟนเพจเฟซบุ๊กของบริษัทไก่ทอดสาขาประเทศไทย พร้อมสอบถามถึงมาตรฐานในการบริการ

กระทั่งทางบริษัทเจ้าของกิจการไก่ทอดดังกล่าวได้ออกมาชี้แจงเพิ่มเติมว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นจากภาพที่ปรากฏพบว่าเป็นไข่แมลงวัน ลักษณะตามรูปไข่แมลงวันมีการเรียงตัวกันเป็นระเบียบอย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งจะเกิดขึ้นได้หลังจากอาหารทอดเสร็จแล้วและทิ้งไว้จนเย็น จึงขอเรียนชี้แจงว่า ทางร้านมีวิธีการประกอบอาหารภายในร้าน โดยจะนำไก่หมักออกจากห้องเย็นแล้วนำมาคลุกแป้งและลงทอดทันทีด้วยความร้อนสูง เมื่อสุกก็จะนำเก็บในตู้ควบคุมอุณหภูมิที่มีความร้อนถึง 60 องศาทันที ซึ่งตู้ที่เก็บก็เป็นตู้ปิดและไม่มีแมลงวันจะบินเข้าไปได้ เมื่อลูกค้าสั่งอาหาร พนักงานจะนำมาใส่กล่องที่ปิดมิดชิดทันทีเช่นเดียวกัน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์