แม่ค้าล็อตเตอรี่โอดสลากปลอมทำคนซื้อหด!

แม่ค้าล็อตเตอรี่โอดสลากปลอมทำคนซื้อหด!

แม่ค้าล็อตเตอรี่ จ.เลย เผยหลังพบสลากปลอม ทำปชช.ไม่กล้าซื้อ เหตุกลัวนำไปขึ้นเงินรางวัลไม่ได้

28 มิ.ย.55 สืบเนื่องจากวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา นางพยอม กองกลิ่น อายุ 42 ปี และนายอนุวัฒน์ บุตรศรี อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 หมู่ 8 บ้านน้ำทบ ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง จ.เลย สองพี่น้อง อาชีพยี่ปั๊วขายสลากกินแบ่งรับบาลเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.สมพงษ์ หงษ์ไพลิน รอง ผกก.สส.สภ.วังสะพุง จ.เลยว่า ถูก นายวี ไม่ทราบชื่อจริงและที่อยู่ นำลอตเตอรี่มาขายในราคาพิเศษ มารู้ภายหลังว่าเป็นลอตเตอรี่ปลอม

นางพยอม ให้การว่า มีอาชีพเป็นยี่ปั๊วขายลอตเตอรี่ที่ตลาดนัดขายลอตเตอรี่ ในสหกรณ์การเกษตรวังสะพุงจำกัด อ.วังสะพุง จ.เลย 

ริมถนนสายขอนแก่น-เลย ก.ม.ที่182 มาเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา ขณะกำลังเดินทางกลับจากกรุงเทพได้มีนายนิวัฒน์ กิ่งก้าน ประธานสหกรณ์การเกษตรวังสะพุงจำกัด โทรศัพท์แจ้งว่า ได้รับการติดต่อจาก นายสุรสิทธิ์ จันทร์สะห่าง ผอ.ร.ร.บ้านกกซ้อ ต.ทรายขาว อ.วังสะพุง จ.เลย มีลอตเตอรี่ราคาพิเศษ อยู่ 48 เล่ม จะขายให้ในราคาเล่มละ 8,600 บาท รวมเป็นเงิน 412,800 บาท เห็นว่าราคาพอซื้อได้ เนื่องจากราคาในท้องตลาดขณะนั้นเล่มละ 8,800 บาท มีกำไรเล่มละ 200 บาท จึงตกลงรับซื้อ แต่มารู้ทีหลังว่าเป็นสลากปลอม

                       
ล่าสุด วันที่ 28 มิ.ย.55 พ.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวถึงความคืบหน้าของคดีว่า ผู้เสียหายคือ นางพยอม และนายอนุวัฒน์
 
ได้แจ้งความไว้เป็นหลักฐานเท่านั้น โดยปฎิเสธที่จะดำเนินคดีด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัยของชีวิต เนื่องจากมีชายลึกลับโทรมาขู่เอาชีวิตภายหลังเข้าร้องทุกข์ พร้อมกับได้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า ก่อนเกิดเหตุนายนายวีระจักร ศรีคำ เป็นอาจารย์สอน ที่ ร.ร.เลยอนุกูลวิทยา อ.เมืองเลย ได้เดินทางไปหาโควต้าลอตเตอรี่ที่สี่แยกคอกวัว กรุงเทพฯได้พบกับ

                       
นายบัญฑิต โอฬารวัฒน์ แนะนำให้รู้จักนายวี ก่อนที่จะมีการติดต่อไปยัง 2 พี่น้องยี่ปั้วลอตเตอรี่ เรื่องราคา

จากนั้นทั้ง 3 ได้เดินทางจากกรุงเทพฯ ด้วยรถทัวร์มายังจังหวัดเลยและเข้าพักที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในตัวจังหวัด และมีการตกลงซื้อขายกันมารู้ภายหลังว่าเป็นลอตเตอรี่ปลอม ส่วนนายบัญฑิต ขณะนี้ไม่สามารถจะติดต่อได้ ทราบเบื้องต้นว่า ได้หลบออกจากบ้านที่จังหวัดอ่างทองแล้ว เนื่องจากโดนขู่เอาชีวิตเช่นเดียวกันรี่

                       
รอง.ผกก.สส.สภ.วังสะพุง กล่าวว่า คดีถึงแม้ว่าเจ้าทุกข์จะไม่เอาเรื่องก็ตาม แต่เป็นคดีที่ได้รับความสนใจจากชาวบ้านโดยเฉพาะผู้ค้าลอตเตอรี่

จึงได้จัดเจ้าหน้าที่ออกสืบสวนหานายวีและนายบัญฑิต เพราะทั้ง 2 เป็นส่วนหนึ่งของขบวนการปลอมลอตเตอรี่ แม้จะมีการชดใช้เงินก็ตาม ก็ต้องหาตัวมาดำเนินคดี และได้ประสานไปยังกองฉลากเพื่อตรวจสอบลอตเตอรี่ปลอมดังกล่าว

                       
นางสมบัติ บุญประคม อายุ 53 ปี เลขที่ 122 หมู่ 4 บ้านกกเกกลี้ยง ต.ผาบิ้ง อ.วังสะพุง จ.เลย คนขายล็อตเตอรี่

กล่าวว่า หลังมีข่าวแพร่สะพัดเรื่องล็อตเตอรี่ปลอม ทำให้การขายงวดนี้ลำบากมาก ลูกค้ากลัวว่าถูกรางวัลจะขึ้นเงินไม่ได้ ปกติขายได้วันละ 4-5 พันบาท ขณะนี้ยอดขายลดลงกว่าครึ่ง

                       
" จึงขอแจ้งว่าขณะนี้ไม่มีล็อตเตอรี่ปลอมแล้ว เนื่องจากผู้รับผิดชอบได้นำเงินไปคืนให้คู่กรณีแล้วและทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็นำล็อตเตอรี่ปลอมดังกล่าวไปเก็บแล้ว ขอให้ทางราชการช่วยประชาสัมพันธ์ด้วย หากยังเป็นเช่นนี้ประชาชนผู้มีอาชีพสุจริตเดินขาย ตั้งแผงขายล็อตเตอรี่จะเดือดร้อนจากผลกระทบหนักไปกว่านี้ " นางสมบัติ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์