ชาวคลองหลวงผวาตะเข็บบุกบ้านวอนหน่วยงานช่วยเหลือ

ภาพจากแนวหน้าภาพจากแนวหน้า


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน รับแจ้งจากชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในซอยเทพกุญชรที่45 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวงว่า มีตัวตะเข็บจำนวนมาก บุกเข้าบ้านสร้างความเดือดร้อนรำคาญ ทำให้ประชาชนบางส่วนที่อยู่บ้านเช่าต้องย้ายหนี  


เมื่อเดินทางไปตรวจสอบที่หน้าบ้านเลขที่ 49/34 หมู่ 15 ซอยเทพกุญชร 45 ต.คลองหนึ่ง ของนางสนิท ลุกจันทึก อายุ 50 ปี พบว่าภายในบริเวณบ้านตัวตะเข็บจำนวนมาก และมีส่วนหนึ่งกำลังไต่ขึ้นกำแพงบ้าน  

นางสนิทเปิดเผยว่า  เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นมากว่า 2 เดือนแล้ว ก่อนหน้านี้ตนจับใส่ถุงไปให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเทศบาลเมืองท่าโขลงดู เพื่อให้ส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยปราบแต่ก็ได้รับตำตอบว่า เจ้าหน้าที่ติดการจ่ายเงินชดเชยอุทกภัย ตนจึงเดินทางไปที่สาธารณสุขอำเภอคลองหลวง เพื่อขอความช่วยเหลือ ก็ได้คำตอบที่ว่าอยู่นอกเขตรับผิดชอบจึงไม่รู้ว่าจะพึ่งหน่วยงานไหนได้

เช่นเดียวกับ นางคำปุ่น จันทรประทักษ์ อายุ 42 ปี เปิดเผยว่า  ผู้พักอาศัยในห้องเช่าของตนต่างทยอยย้ายออกหลายราย เนื่องจากถูกตัวตะเข็บรบกวน บางรายเคยแก้ปัญหาด้วยวิธีนำดินน้ำมันมาปิดรูเล็กรูน้อยตามรอยแยกปูนซีเมนต์ ใช้แผ่นฟอร์ยอุดรูหน้าต่างถาวร นำปูนขาวมาโรย นำยามาฉีดพ่น แต่ไม่ได้ผล ตัวตะเข็บก็ยังมีอยู่จำนวนมาก ตนต้องผลัดเวรกันนอน เพื่อคอยดูแลหลานชายวัย6 เดือน เกรงตัวตะเข็บจะเข้าหูจนกิดอันตราย ถึงขนาดย้ายขึ้นไปนอนชั้นสอง แล้วยังไม่วายยังมีตัวตะเข็บตามขึ้นไปอีก จึงอยากให้ผู้เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์