โอละพ่อ!สุขุมวิท24ตึกเอียงแค่มุมกล้อง

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


กทม. ตรวจพบตึกเอียง ซอยสุขุมวิท 24 เป็นเพียงแค่มุมกล้อง แต่ไม่คลุมผ้าใบให้เรียบร้อย สั่งเจ้าของอาคาร ระงับรื้อถอน ทำการแก้ไขให้ถูกต้องตามกฎหมายใน 30 วัน
          
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 27 มิ.ย. 55  นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เดินทางไปตรวจ อาคารอินโดไทย ซอยสุขุมวิท 24 เขตคลองเตย ภายหลังได้รับร้องเรียน ภาพถ่ายจากประชาชนผ่านเฟซบุ็กนายธีระชน ว่าอาคารดังกล่าว ซึ่งอยู่ระหว่างการรื้อถอนมีลักษณะเอียง และไม่ได้ปกปิดอาคาร เพื่อป้องกันวัสดุตกหล่น มีเศษวัสดุก่อสร้างหล่นกระจายสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนบริเวณใกล้เคียง 

นายธีระชน กล่าวภายหลังลงพื้นที่ว่า เจ้าของอาคารดังกล่าวได้ขออนุญาตรื้อถอน เมื่อประมาณปลายเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา จากการเข้าไปตรวจสอบโครงสร้างอาคารดังกล่าวนั้นปรากฏว่า ไม่ได้เอียงเหมือนในรูปภาพที่โพสต์ไว้บนเฟสบุ๊ก แต่ที่เห็นอาคารมีลักษณะเอียงเป็นแค่มุมกล้อง อาคารนี้พบว่าไม่ได้มีการคลุมผ้าใบให้เรียบร้อยตามกฎกระทรวง พ.ศ. 2526 และข้อบัญญัติ กทม. เรื่องการควบคุมอาคาร พ.ศ. 2544 ซึ่งตามกฎหมายจะต้องมีการคลุมผ้าใบทั้งอาคาร ไม่ใช่คลุมแค่บางส่วนอย่างที่เห็น อีกทั้งยังมีการทิ้งวัสดุชิ้นใหญ่ลงมาทำให้เกิดเสียงดังและมีฝุ่นละออง

นายธีะชน กล่าวด้วยว่า ตนจึงได้สั่งการให้ระงับการรื้อถอนชั่วคราว จนกว่าจะมีการดำเนินการแก้ไข โดยให้เจ้าของอาคารคลุมผ้าใบให้เรียบร้อยภายใน 30 วัน ซึ่งการดำเนินการจะต้องอยู่ภายใต้กฎหมายและความปลอดภัย 

นอกจากนี้ พบอีกว่าฝั่งตรงกันข้ามอาคารหลังนี้ยังมีอาคารของบริษัทยูเรเซียโฮลดิ้งแอนด์รีสอร์ท ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ซึ่งคลุมผ้าใบไม่เรียบร้อย จึงได้สั่งการให้แก้ไขด้วยเช่น

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์