หลินปิงทายผลเยอรมัน-สเปนชิงแชมป์ยูโร 2012

หลินปิงทายผลเยอรมัน-สเปนชิงแชมป์ยูโร 2012

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 27 มิ.ย.ที่ส่วนจัดแสดงแพนด้า สวนสัตว์เชียงใหม่

นายธนภัทร พงษ์ภมร ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในส่วนโค้งสุดท้ายของการทายผลการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012 ซึ่งในขณะนี้เหลือเพียง 4 ทีมสุดท้าย ได้แก่ เยอรมัน อิตาลี โปรตุเกสและสเปน โดยทางส่วนสัตว์เชียงใหม่ จึงได้มีการจัดกิจกรรมสร้างสีสัน เพื่อให้เข้ากับกระแสฟุตบอลยูโร 2012 ด้วยการนำหลินปิงมาร่วมทายผลการแข่งขันรอบรองชนะเลิศทั้ง 2 คู่

โดยเจ้าหน้าที่จะนำลูกบอลที่ติดแอปเปิ้ล และมีธงชาติของทั้ง 4 ทีมมาแขวนไว้ เพื่อให้หลินปิงทายผล

หากหลินปิงเดินไปหรือกระชากลูกบอลลูกใดก่อนถือว่าทีมนั้นจะเข้ารอบชิงชนะเลิศ ผลปรากฎว่า คู่แรกระหว่าง เยอรมัน และ อิตาลี หลินปิง เดินตรงไปที่ลูกฟุตบอลของทีมเยอรมันทันที พร้อมทั้งย้ำถึงชัยชนะด้วยการเล่นธงอย่างสนุกสนาน โดยไม่สนใจลูกฟุตบอลของอิตาลี แต่อย่างใด

ขณะที่คู่ของสเปน - โปรตุเกส หลินที่มีท่าทีเข้าไปใกล้ลูกฟุตบอลของทั้งสองทีม โดยเข้าไปเล่นลูกฟุตบอลของทีมสเปนก่อน
 
และไปเล่นฟุตบอลของโปรตุเกส ซึ่งเป็นการทำนายว่าคู่นี้การแข่งขันสูสีกัน แต่ทีมสเปน จะเป็นฝ่ายชนะ จึงทำให้ผลการทายผลทีมที่จะเข้ารอบชิงชนะเลิศของหลินปิง จะเป็นการพบกันระหว่าง เยอรมันกับสเปน ทั้งนี้หากหลินปิงทายถูกก็จะมีการจัดกิจกรรมทายผลทีมที่จะเป็นแชมป์ฟุตบอลยูโร 2012 ต่อไป และจากข้อมูลยังพบว่าในช่วงที่มีการแข่งขันฟุตบอลโลกหลินปิงก็สามารถทำนายได้อย่างแม่นยำว่าทีมชาติสเปนจะเป็นฝ่ายได้แชมป์

ด้านนายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยและจัดแสดงแพนด้าในประเทศไทย
 
เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการเจรจาการต่ออายุให้กับหลินปิง ว่า ในขณะทางสวนสัตว์เชียงใหม่ได้รับนโยบายจาก พ.อ.ภัทรินทร์ ลีลายุทธ รักษาการผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ ให้ดำเนินการจัดทำหนังสือเพื่อขอเจรจากับทางเจ้าหน้าที่ของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีน หลังจากที่ทางน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปเจรจาก่อนหน้านี้ คาดว่าจะทราบผลการเจราจา ประมาณ 1 ปี ส่วนพัฒนาการของหลินปิง พบว่ามีการพัฒนการอย่างต่อเนื่อง โดยน้ำหนักล่าสุด อยู่ที่ 107 กิโลกรัม สุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ โดยในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการนำหลินปิง ช่วง ช่วง และหลินฮุ่ย มาอยู่คอกกักในบริเวณเดียวกัน เพื่อให้ทั้งสามตัวได้สัมผัสกลิ่น และเสียงเพื่อให้เกิดความคุ้นเคย

หลินปิงทายผลเยอรมัน-สเปนชิงแชมป์ยูโร 2012


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์