ปิดสยามเซ็นเตอร์ยาว4เดือน รีโนเวทใหม่ ลดล้างสต๊อกกระหึ่มกรุงสูงสุด90%

ปิดสยามเซ็นเตอร์ยาว4เดือน รีโนเวทใหม่ ลดล้างสต๊อกกระหึ่มกรุงสูงสุด90%

ปิดห้างสยามรีโนเวทใหม่ 4 เดือน จัดโปรโมชั่นกระหึ่มกรุง
 
โละสินค้าล้างสต๊อกลดสูงสุด 90% ราชประสงค์ผนึกศูนย์การค้าเดอะแพลทินัม โรงแรมโนเวเทล ทุ่มงบ 70 ล้าน เชื่อมทางเดินสกายวอล์กถึงกัน แต่หวั่นใจการเมืองแรง เพิ่มกล้องวงจรปิด ร้องรัฐเร่ง พ.ร.บ.ชุมนุมที่สาธารณะเกิดเร็ว

น.ส.ศิริเพ็ญ อินทุภูติ ผู้บริหารด้านโฆษณาและประชาสัมพันธ์ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์
 
เปิดเผยว่า บริษัทจะปิดศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์เพื่อปรับโฉมครั้งใหญ่ในรอบ 40 ปี เป็นเวลา 4 เดือนเต็ม เริ่มวันที่ 16 กรกฎาคมนี้ และจะเปิดให้บริการโฉมใหม่ช่วงเดือนธันวาคมนี้

น.ส.ศิริเพ็ญกล่าวว่า ใช้งบปรับปรุงประมาณ 1,000 ล้านบาท

เพื่อรองรับปริมาณนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างประเทศ รวมทั้งรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ปี 2558 ด้วย "จะจัดแคมเปญก่อนปิดปรับปรุงศูนย์ เราจะทำให้เป็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ เพราะไม่เคยให้ส่วนลดสูงสุดถึง 90% มาก่อน" น.ส.ศิริเพ็ญกล่าว และว่า ยังมีส่วนลดอื่นๆ อีก เช่น ซื้อ 8,000 บาท ได้เงินคืนเป็นคูปอง 1,000 บาท หรือให้ส่วนลดสูงสุดถึง 12.5% และช่วง 3 วันสุดท้ายคือ 13-15 กรกฎาคมนี้ ก่อนปิดศูนย์วันที่ 16 กรกฎาคมนี้ จะเปิดให้บริการถึงเที่ยงคืน คาดว่าช่วง 18 วันที่จัดโปรโมชั่นครั้งใหญ่ในรอบ 40 ปี จะมีเงินสะพัดถึง 1,500 ล้านบาท

น.ส.ศิริเพ็ญกล่าวว่า บริษัทมีมาตรการช่วยเหลือผู้เช่าระหว่างปิดปรับปรุงศูนย์ สำหรับร้านที่มีสาขาแห่งเดียวและเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะสยาม
 
โดยจัดพื้นที่ในลักษณะป๊อปอัพ ช็อป ออกแบบโครงสร้างพิเศษทำจากคอนเทนเนอร์ บริเวณลานดิสคัฟเวอรี่พลาซ่า และแกรนด์ฮอลล์ สยามดิสคัฟเวอรี่ ส่วนแบรนด์ดีไซน์เนอร์คนไทยได้จัดพื้นที่ชั่วคราวในศูนย์การค้าสยามพารากอน

นายชาย ศรีวิกรม์ นายกสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์

เปิดเผยว่า ภาพรวมจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งต่างชาติและคนไทยที่เดินทางมาย่านราชประสงค์ปรับเพิ่มขึ้นประมาณ 20% สมาคมมีแผนจะขยายเครือข่ายธุรกิจเพิ่มเติม โดยมีสมาชิกใหม่เพิ่มอีก 2 รายคือ ศูนย์การค้าเดอะแพลทินัม แฟชั่นมอลล์ และโรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ แพลทินัม ทำให้สมาชิกเพิ่มจาก 12 รายเป็น 14 ราย และพื้นที่ค้าปลีกเพิ่มจาก 1 ล้านตารางเมตร (ตร.ม.) เป็น 1.02 ล้าน ตร.ม. และล่าสุดใช้งบประมาณ 70 ล้านบาท ขยายทางเดินสกายวอล์ก ตั้งแต่หน้าศูนย์การค้าอัมรินทร์พลาซ่าถึงทางเชื่อมเข้าศูนย์การค้าเกษร เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยว จะแล้วเสร็จประมาณตุลาคมนี้ และมีแผนขยายสกายวอล์กเชื่อมรถไฟฟ้าจากศูนย์การค้าเกษรไปยังศูนย์การค้าแพลทินัม ประตูน้ำ ระยะทาง 500 เมตร อย่างไรก็ตาม เรื่องการเมืองยังเป็นปัจจัยที่น่าห่วง สมาคมจึงให้ความสำคัญเรื่องระบบการรักษาความปลอดภัยโดยเพิ่มกล้องวงจรปิด และเห็นว่าควรเร่งผลักดันเรื่อง พ.ร.บ.การชุมนุมในที่สาธารณะโดยเร็ว

(ที่มา:มติชนรายวัน ฉบับวันที่ 26 มิ.ย.2555)


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์