นครราชสีมายันคุมโรคไข้หวัดใหญ่2009ได้

นครราชสีมายันคุมโรคไข้หวัดใหญ่2009ได้

จ.นครราชสีมา ยืนยันควบคุมสถานการณ์โรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009  ได้ ขณะที่การสุ่มตรวจเพื่อนนักเรียนหญิงที่ติดเชื้อหวัด ไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด

ทีมแพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา สุ่มตรวจนักเรียนหญิงชั้น ม.3 และ ม.5 ของโรงเรียนสุรนารีวิทยา หลังพบนักเรียนหญิง 2 คน ซึ่งเป็นบุตรของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจิตเวชนครราชสีมาราชนครินทร์ ติดเชื้อ H1N1 หรือไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 และนำไปสู่การติดเชื้อของพ่อแม่และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลรวม 41 คน  แต่ตรวจไม่พบความผิดปกติ ขณะที่โรงเรียนเพิ่มมาตรการคุ้มเข้ม อย่างไรก็ตามสาเหตุการติดเชื้อของนักเรียนหญิงทั้ง 2 คน ยังไม่สามารถระบุได้ว่ามาจากที่ใด ซึ่งอาจจะไม่ได้เกิดในโรงเรียน ส่วนอาการล่าสุดดีขึ้นจนเกือบเป็นปกติแล้ว

แพทย์หญิงลลิตยา กองคำ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา
 
ยืนยันขณะนี้สถานการณ์อยู่ในระดับควบคุมได้มีการตั้งศูนย์ระบาดวิทยาและมีมาตรการเชิงรุกในชุมชน สำหรับผู้ป่วย 1 คน ที่มีการส่งต่อไปโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาเนื่องจากมีเลือดออกในช่องท้องเกิดจากผู้ป่วยเป็นโรคพิษสุราเรื้อรัง ไม่ได้เกิดจากหวัดสายพันธุ์ใหม่ ส่วนที่เหลืออีก 40 คน ยังรักษาตัวที่โรงพยาบาลจิตเวชฯ ส่วนใหญ่อาการปลอดภัยแล้ว นอกจากนี้มีรายงานพบผู้ป่วยในเขตเทศบาลนครราชสีมา 3 คน อาการปลอดภัยและควบคุมการแพร่ระบาดได้แล้ว .-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์