เด็ก2ขวบได้ยินเพลงชาติปุ๊บยืนตรงปั๊บ

เด็ก2ขวบได้ยินเพลงชาติปุ๊บยืนตรงปั๊บ

วานนี้ (21 มิ.ย.)  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีหนูน้อยวัย2 ขวบมีพฤติกรรมเมื่อได้ยินเพลงชาติไทยจะลุกขึ้นยืนตรงทันที่

จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่ร้านน้องครีมสติกเกอร์  ริมถนนสายเจดีย์วัดสามปลื้ม-วัดใหญ่ชัยมงคล ต.คลองสวนพลู  อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา  พบว่าที่ร้านเปิดรับตัดสติกเกอร์ออกแบบป้ายต่างๆภายในห้องออกแบบพบด.ช.ธนกิจ หรือน้องโฟกัส มีฉายี อายุ 2 ขวบ  กำลังเล่นของเล่นอยู่ภายในร้านอย่างสนุกสนาน จึงได้ทดสอบด้วยการเปิดเพลงชาติไทย ทันทีที่เพลงชาติไทยดังขึ้นน้องโฟกัส ลุกขึ้นยืนตรงแขนแนบลำตัวฟังเพลงชาติไทย จนจบโดยไม่สนใจของเล่นที่กำลังเล่นอยู่ จนเพลงชาติจบน้องโฟกัสจะยกมือไหว้โค้งทำความเคารพ เห็นแล้วอดยิ้มไม่ได้ในความน่ารักน่าชังของเด็กน้อย


น.ส.กาญจนี ศรีอัดชา อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36/1 หมู่ 5 ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา
 
แม่น้องโฟกัส กล่าวว่า พฤติกรรมน้องโฟกัสจะยืนตรงทันทีเมื่อได้ยินเพลงชาติไทยถึงแม้กำลังวิ่งเล่นหรือของเล่นอยู่ หรือแม้แต่ทานข้าวอยู่จะต้องยืนตรงทันที นอกจากนี้เมื่อเวลาเปิดทีวีข่าวพระราชสำนักน้องโฟกัสก็จะลุกขึ้นยืนทำความเคารพด้วยถึงแม้ว่าจะอยู่ห่างไกลจากทีวีถ้าได้ยินเสียงจะรีบวิ่งมายืนหน้าจอทีวีทันที

นอกจากนี้ทุกเช้าเมื่อตนขับรถจยย.ออกจากบ้านไปทำงานจะผ่านวงเวียนเจดีย์วัดสามปลื้ม

ซึ่งมีพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯน้องโฟกัสจะทำความเคารพด้วยการยกมือไหว้ทุกครั้ง ครั้งแรกที่สอนให้น้องโฟกัสยืนตรงและทำความเคารพตอนนั้นอายุประมาณ 1 ขวบ ขณะกำลังนั่งดูทีวีกันอยู่ในบ้านเวลา18.00 น. เสียงเพลงชาติดังขึ้นได้บอกให้น้องโฟกัสยืนตรงน้องโฟกัสก็ยืนตรง ตั้งแต่นั้นมาทุกครั้งที่เพลงชาติดังน้องโฟกัสจะยืนตรงทุกครั้ง และรวมไปไปถึงเมื่อข่าวพระราชสำนักมาจะยืนตรงด้วยเช่นกัน

คิดว่าลูกอาจจะยังไม่เข้าใจว่าสิ่งที่ทำหมายถึงอะไรแต่เมื่อได้รับการฝึกตั้งแต่เด็กให้รักชาติรักในหลวงก็จะปฎิบัติอย่างเคร่งครัด 

ทั้งนี้ น้องโฟกัสป่วยเป็นโรคภูมิแพ้ เวลาอากาศเย็นถูกลมแรงๆจะหายใจติดขัดต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิดและหาหมออยู่เป็นประจำ ตนเองกับนายณรงค์ชัย มีฉายี อายุ 31ปี สามีเป็นพนักงานของร้านน้องครีมสติกเกอร์ ต้องออกมาช่วยกันทำงานเพื่อหาเงินไว้รักษาน้องโฟกัสด้วยดี  โชคดี น.ส.อัญชลี วงศ์อนันต์ อายุ 35 ปี เจ้าของร้านซึ่งเป็นน้าสาวอนุญาตให้นำลูกชายมาเลี้ยงที่ทำงานได้หากงานยุ่งมากๆที่ร้านจะนำไปฝากญาติกันให้ช่วยดูแล



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์