อึ้ง! โพลชี้เด็กต่ำ18ปีมองการมีเพศสัมพันธ์ก่อนแต่งเรื่องปกติ

อึ้ง! โพลชี้เด็กต่ำ18ปีมองการมีเพศสัมพันธ์ก่อนแต่งเรื่องปกติ

ศูนย์สำรวจความคิดเห็นบ้านสมเด็จโพลล์ ได้สำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับการมีเพศสัมพันธ์ก่อนการแต่งงานของเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี

เพื่อต้องการสะท้อนปัญหาสังคม และความเป็นจริงที่เกิดขึ้น โดยปัจจุบันเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี ที่มีเพศสัมพันธ์ก่อนการแต่งงานมักไม่ได้คิดถึงผลที่จะเกิดตามมาทั้งเรื่องการตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์ ต้องออกจากการเรียนกลางคัน การตัดสินใจทำแท้ง  เกิดภาวะจำยอมที่ต้องแต่งงานโดยที่ยังไม่พร้อม ซึ่งจะนำมาสู่ปัญหาการหย่าร้าง  การติดเชื้อโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ อีกทั้งการมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยกันควร ยังส่งผลต่อขนบธรรมเนียม วัฒนธรรมอันดีของสังคมไทย

ซึ่งศูนย์สำรวจความคิดเห็นบ้านสมเด็จโพลล์ สุ่มเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี

อาศัยในพื้นที่กรุงเทพมหานครจำนวนทั้งสิ้น 1,495 คน ตั้งแต่วันที่ 20 - 21 มิถุนายน 2555 พบว่า เยาวชนส่วนใหญ่ ไม่เคยมีเพศสัมพันธ์ก่อนการแต่งงาน มากถึงร้อยละ 62.4 ส่วนคนที่เคยมีเพศสัมพันธ์ อยู่ที่ 35.7 และอีก ร้อยละ 1.9  ไม่แน่ใจ

ขณะที่เยาวชนถึงร้อยละ 54.4 คิดว่าอยากให้สังคมไทยมีการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับความคิดเรื่องการมีเพศสัมพันธ์ก่อนการแต่งงาน และร้อยละ 36.3 ไม่อยากให้ยอมรับ ส่วนอีก 7.2 ยังไม่แน่ใจ

และจากการสำรวจยังว่า เยาวชนมองการมีเพศสัมพันธ์ก่อนการแต่งการเป็นเรื่องปกติ สูงถึงร้อยละ 37.3 ขณะที่ ร้อยละ 32.9 เฉยๆ กับเรื่องดังกล่าว แต่ร้อยละ 29.8 เห็นว่าเป็นเรื่องที่ไม่สมควร

นายสิงห์ สิงห์ขจร ประธานคณะกรรมการโครงการศูนย์สำรวจความคิดเห็นบ้านสมเด็จโพลล์ ระบุว่า
 
ผลการสำรวจในครั้งนี้น่าตกใจเป็นอย่างมาก เกี่ยวกับการมีเพศสัมพันธ์ก่อนการแต่งงานของเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี ดังนั้นจึงอยากฝากให้รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เปลี่ยนแปลงทัศนคติ ความคิดเกี่ยวกับการมีเพศสัมพันธ์ก่อนการแต่งงานให้กับเยาวชน เพื่อธำรงรักษาขนบธรรมเนียม วัฒนธรรมอันดีของสังคมไทย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์