แพทย์ชี้น้องหนูธราวุธ นพจินดา หัวใจขาดเลือด-ญาติไม่ชันสูตร

แพทย์ชี้น้องหนูธราวุธ นพจินดา หัวใจขาดเลือด-ญาติไม่ชันสูตร

เมื่อค่ำวันอังคารที่ 19 มิ.ย. “น้องหนู” ธราวุธ นพจินดา ผู้สื่อข่าวสายกีฬาวัย 56 ปี

เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวาย หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจการเป็นพิธีกรการแข่งขันกอล์ฟ ณ สนามเพรสซิเดนต์ สุวินทวงศ์ โดยระหว่างเดินทางกลับ เกิดอาการแน่นหน้าอก ไม่สามารถขับรถได้ จึงมีผู้นำส่งห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลเสรีรักษ์ มีนบุรี เมื่ออาการเบื้องต้นดีขึ้นเล็กน้อย จึงขอย้ายไปยังโรงพยาบาลวิภาวดี เนื่องจากมีแพทย์ประจำอยู่ที่นั่น 


 แต่ขณะเดินทางด้วยรถพยาบาล นายธราวุธเกิดแน่นหน้าอกอย่างหนักขึ้นอีก จนหมดสติแน่นิ่งไป เมื่อถึงโรงพยาบาลพบว่าสัญญาณชีพจรหยุด ทีมแพทย์จึงพยายามช่วยชีวิตแต่ไม่สำเร็จ สุดท้ายนายธราวุธจากไปอย่างสงบ 

 สำหรับธราวุธ นพจินดา เป็นน้องชาย เอกชัย นพจินดา เจ้าของนามปากกา ย.โย่ง นักพากษ์กีฬาชื่อดัง

ซึ่งเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจล้มเหลวเฉียบพลันในวัยเพียง 44 ปี ขณะกำลังตีเทนนิส เมื่อมีนาคม ปี 2540 คล้ายกันการนายธราวุธ ที่เสียชีวิตจากอาการหัวใจล้มเหลวเฉียบพลันเหมือนกัน

 ความคืบหน้าในวันที่ 20 มิ.ย. ที่สถาบันนิติเวชวิทยา (นต.) รพ.ตร. ผู้สื่อข่าวรายงาน นางวัลยา นพจินดา ภรรยา พร้อมญาตินายธราวุธ

ระบุถึงเหตุการณ์เมื่อคืนที่ผ่านมาว่า ตอนแรกทราบว่าพี่หนูเกิดอาการปวดท้องกะทันหัน ภายหลังจากตรวจที่รพ.แรกแล้ว ตรวจสอบทุกอย่างทราบว่าปกติ แต่ยังคงมีอาการปวดท้องอยู่ จึงลงความเห็นกันว่าควรย้ายไปรพ.ประจำ ซึ่งขณะที่กำลังเดินทางไปก่อนถึงรพ.ดังกล่าว 5 นาที เกิดอาการเกร็งและเงียบไป เมื่อพยาบาลจับชีพจรดูพบว่าไม่เต้นแล้ว จึงได้ทำการปั้มหัวใจ และจากนั้นแพทย์ทำการช่วยเหลือทุกอย่างแล้ว แต่ก็ไม่สำเร็จ

 นางวัลยา กล่าวอีกว่า ภายหลังจากที่ส่งศพมาให้ทางนิติเวชตรวจสอบแล้ว

ไม่ต้องการที่จะให้ผ่าศพเพื่อพิสูจน์แต่อย่างใด ต้องการให้ผู้เสียชีวิตไปสบายที่สุด โดยไม่คิดติดใจเอาความแต่อย่างใด เบื้องต้นแพทย์นิติเวชระบุสาเหตุการเสียชีวิตภายหลังจากการตรวจสอบเอกสารทั้ง 2 โรงพยาบาล พบว่าหัวใจวายเฉียบพลันจากกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด
 อย่างไรก็ตามจะนำศพเคลื่อนย้ายไปที่วัดพระศรีมหาธาตุบางเขน ศาลา 9 เพื่อทำการประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์