โคราชพบป่วยหวัด2009เกือบ30ราย สสจ.ยันเอาอยู่

ภาพจากแนวหน้าภาพจากแนวหน้า


เย็นวันที่ 19 มิถุนายน นายแพทย์วรัญญู สัตยวงศ์ทิพย์ ผู้ช่วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ตามที่ทางกระทรวงสาธารณสุขให้ดำเนินการตรวจเช็คเอกซเรย์พื้นที่หาผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่ 2009 ทุกจังหวัดในช่วงฤดูฝน 

โดยทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ได้ทำการเอกซเรย์และพบผู้ติดเชื้อไข้หวัด 2009 จำนวน 28 ราย อยู่ในโรงพยาบาลจิตเวชนครราชสีมาราชนครินทร์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา อย่างไรก็ตามผู้ป่วยที่ถูกตรวจพบ ไม่มีอาการความรุนแรงของโรคแต่อย่างใด เป็นแต่เพียงไข้หวัดใหญ่ มีไข้ไม่สูงมาก โดยทั้ง 28 รายนี้ป่วยมาได้ประมาณ 1 สัปดาห์แล้ว อยู่ระหว่างการดูแลรักษาอาการ ไม่มีภาวะแทรกซ้อนของโรค แยกเป็นเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลจิตเวชนครราชสีมาราชนครินทร์ 2 ราย , ลูกของเจ้าหน้าที่ 2 ราย และผู้ป่วยที่เข้ามารับการรักษาอยู่ในโรงพยาบาล 24 ราย 

ทั้งนี้ได้สั่งการให้โรงพยาบาลจิตเวชนครราชสีมาราชนครินทร์ ควบคุมผู้ป่วยทั้งหมด เพื่อไม่ให้แพร่เชื้อต่อแล้ว สำหรับเจ้าหน้าที่ รวมทั้งลูกของเจ้าหน้าที่ จำนวน 4 คน เราอนุญาตให้รักษาตัวอยู่ที่บ้านได้ เนื่องจากอาการทุเลา ส่วนผู้ป่วย 24 ราย ทางโรงพยาบาลจิตเวชนครราชสีมาราชนครินทร์ ได้แยกออกจากผู้ป่วยทั่วไป และกักบริเวณไว้ภายในโรงพยาบาล 3 จุด เพื่อควบคุมไม่ให้ออกไปแพร่เชื้อได้ 

อาการของผู้ป่วยทั้ง 28 ราย ไม่รุนแรงมากนัก ขอย้ำว่าไม่มีความรุนแรง ไม่มีการระบาด โดยมีเพียงอาการไข้ขึ้นสูง และโรคประจำตัวเล็กน้อย ไม่มีอาการหายใจลำบาก หรืออาการปอดบวม จึงไม่น่าเป็นห่วงมากนัก และคาดว่าจะสามารถรักษาให้หายขาดได้ในอีกไม่นาน ทั้งนี้ฝากไปยังพี่น้องประชาชนว่าไม่ต้องตื่นตกใจ หรือไปแตกตื่นอะไร เพราะเป็นเพียงคลื่นเล็กๆเท่านั้นที่รอการสงบของโรคนี้” นายแพทย์วรัญญู กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์