ตะลึง! สนามร.ร.เมืองกาญจน์ยุบ เป็นหลุมกว้างเกือบ 10 เมตร

ภาพจากแนวหน้าภาพจากแนวหน้า


เมื่อเวลา 17.00 น.วันนี้19 มิ.ย.55 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายวิจักขณ์ ชินโคตรพงศ์ นายอำเภอทองผาภูมิ ว่าเกิดเหตุดินยุบเป็นวงกลมลึก 6.5 เมตร เส้นรอบวงกลม 6.5 เมตร ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวถือว่าแปลกประหลาด 

โดยเกิดขึ้นที่บริเวณสนามกีฬา โรงเรียนบ้านไร่ป้า หมู่ 5 ต.ห้วยเขย่งอ.ทองผาภูมิ จากนั้นตนจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยเขย่ง เข้าตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว พร้อมกับประสานไปยัง ผู้เชี่ยวชาญภาควิชาธรณีวิทยา มหาวิทยาลัยมหิดลวิทยาเขตไทรโยค เข้ามาตรวจสอบซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการขึงเชือกเอาไว้โดยรอบบริเวณ พร้อมกับแจ้งเตือนไม่ให้เด็กและประชาชนเข้าใกล้เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตราย

นายวิจักขณ์ ชินโคตรพงศ์ นายอำเภอทองผาภูมิ กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอในเวลาประมาณ 20.30 น.ของคืนว้นที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา ว่า เกิดเหตุดินยุบเป็นวงกว้าง ตนจึงพร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รีบเดินทางไปตรวจสอบ ซึ่งจากการตรวจสอบพบปากหลุมลักษณะเป็นวงกลมกว้าง 5.6 เมตร ลึก 5.6 เมตร ซึ่งถือว่าดินยุบครั้งนี้มีขนาดใหญ่มาก ทางเจ้าหน้าที่ได้เอาเชือกมาล้อมกั้นไว้ไม่ให้ชาวบ้านและนักเรียนเข้าใกล้หลุมเพื่อป้องกันอันตราย  คาดว่าสาเหตุดินยุบในครั้งนี้เกิดจากน้ำใต้ดินไหลเซาะ เนื่องจากมีฝนตกหนัก ทำเหตุทำให้ดินยุบ ซึ่งไม่เกี่ยวกับเหตุแผ่นดินไหวแต่อย่างใด เบื้องต้นได้รายงานไปยังจังหวัดทราบแล้ว พร้อมทั้งแจ้งกรมทรัพยากรธรณีได้มาตรวจสอบว่าสาเหตุดินยุบในครั้งนี้พร้อมกับแจ้งเตือนให้ประชาชนและนักเรียนอย่าเข้าใกล้จุดนี้อย่างเด็ดขาด 

ด้านนายบุญกว้าง ณ อุบล ชาวบ้านเล่าว่าประมาณ 2 ทุ่มของคืนที่ผ่านมาขณะที่ตนอยู่ในบ้าน จู่ๆก็ได้ยินเสียงดังสนั่นคล้ายกับเสียงฟ้าร้อง แต่ไม่ได้เอะใจแต่อย่างใด เนื่องจากเข้าใจว่าเป็นเสียงของฟ้าผ่า แต่กระทั่งตอนเช้าก็เดินมาที่บริเวณสนามกีฬาก็พบว่าพื้นที่บริเวณสนามกีฬายุบเป็นหลุมขนาดใหญ่ จึงได้รีบแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับทราบเพื่อให้มาทำการตรวจสอบหาสาเหตุดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตามเหตการณ์ดินยุบเคยเกิดขึ้นมาแล้วเมื่อประมาณ 10 ปีที่ผ่านมา แต่ขนาดของความกว้างและลึกนั้นแตกต่างกันมาก แต่ก็สร้างความตื่นเต้นให้กับชาวบ้านที่พบเห็นได้ไม่น้อยเช่นกัน

ด้าน ดร.ปริญญา พุทธาภิบาล อาจารย์ภาควิชาธรณีวิทยา มหาวิทยาลัยมหิดลวิทยาเขตไทรโยค กล่าวว่า จากเหตุการณ์ดินยุบเบื้องต้นคาดว่าด้านล่างอาจจะมีถ้ำใต้ดินก็เป็นได้ แต่อย่างไรก็ตามขณะนี้ตนกำลังเดินทางเข้าพื้นที่เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่งก่อนที่จะสรุปต่อไป

 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์