ด.ช.มาร์ค ออกสรยุทธ ผอ.มหาเถรสมาคมชี้อายุไม่ถึง 7 ขวบ ไม่เหมาะห่มผ้าเหลือง

ด.ช.มาร์ค ออกสรยุทธ ผอ.มหาเถรสมาคมชี้อายุไม่ถึง 7 ขวบ ไม่เหมาะห่มผ้าเหลือง

ด.ช. มาร์ค หรือ เณรน้อยคนดังจากอ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร
 
ได้รับคำเชิญจากรายการสรยุทธ เจาะข่าวเด่น มาร่วมรายการออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 วันที่ 14 มิถุนายน โดยระหว่างการออกรายการด.ช. มาร์ค ไม่ได้ตอบคำถามของพิธีกรมากนัก เป็นคุณยาย และแม่ที่ตอบคำถามของพิธีกรเป็นส่วนใหญ่


ยายของด.ช. มาร์ค กล่าวถึงการสวดมนต์ที่คล่องแคล่วของด.ช. มาร์ค ว่า บางครั้งด.ช.มาร์ค ไม่สามารถสวดขึ้นต้นเองได้ แต่เมื่อสวดขึ้นต้นให้ก็สามารถต่อเองได้


ด้านพิธีกรของรายการพยายามร้องขอให้เณรน้อยสวดให้ฟัง แต่เณรอาจเกิดอาการตื่นเต้น ไม่ค่อยตอบโต้ จนกระทั่งยายและแม่ร้องขอให้สวด และเริ่มต้นท่อนสวดให้ ด.ช. มาร์คก็สวดให้ฟังอย่างคล่องแคล่ว


ทั้งนี้ นายสรยุทธ ได้เปิดเผยว่า เมื่อสอบถามนายสมเกียรติ ธงศรี ผู้อำนวยการสำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม
 
ถึงกรณีด.ช.มาร์ค ที่สวดมนต์ได้คล่องแคล่วนั้นนายสมเกียรติเผยว่า ถือเป็นเรื่องดี ถือเป็นตัวอย่างที่ดีที่น่าสนับสนุน แต่อยากตั้งข้อสังเกตกรณีอายุของด.ช.มาร์คที่อายุไม่ถึง 7 ขวบตามข้อกำหนดของการบวชเณรนั้นอาจไม่ถูกต้องตามทำนองคลองธรรม จึงอยากให้ผู้เกี่ยวข้องเร่งทำความเข้าใจกับเด็กว่า ไม่ใช่สามเณร แต่เป็นผู้เลื่อมใสพุทธศาสนา วัย 3 ขวบ ไม่อยากให้ประชาชนเข้าใจคลาดเคลื่อน และเป็นห่วงว่าหากน้องมาร์ค ห่มจีวรต่อไปอาจมีปัญหาในการเข้าสังคม เพราะยังไม่เหมาะกับวุฒิภาวะ



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์