ชัดๆๆ!! Eufa ไม่อนุญาตให้ทรูฯแพร่ภาพ การแข่งขัน

'ยูฟ่า'ดับฝัน'ทรู' ไม่อนุญาตให้ถ่ายทอดบอลยูโร

จดหมายจากยูฟ่าจดหมายจากยูฟ่า

แกรมมี่โชว์หนังสือจากยูฟ่าแถลงข่าว ระบุยูฟ่าเจ้าของลิขสิทธิ์ไม่อนุญาตให้ "ทรู วิชั่นส์" ถ่ายทอดบอลยูโร อ้างเหตุผลล่วงเลยระยะเวลาในการขออนุญาต และการแข่งขันได้เริ่มต้นไปแล้ว ทั้งยังพอใจกับการถ่ายทอดของช่อง 3, 5, 9 ในระบบอะนาล็อก...

ความคืบหน้ากรณี ปัญหาการถ่ายทอดสดฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" ที่ประเทศโปแลนด์ และ ยูเครน ห้วงวันที่ 8 มิ.ย.-1 ก.ค.นี้ ระหว่าง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เจ้าของลิขสิทธิ์ กับบริษัท ทรู วิชั่นส์ จำกัด (มหาชน) คู่กรณีที่ยืดเยื้อมานาน ล่าสุด วันที่ 13 มิ.ย. ทีมผู้บริหารบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) นำโดย นายฟ้าใหม่ ดำรงชัยธรรม ผู้อำนวยการสายงานตลาด บริษัท จีเอ็มเอ็ม แซท จำกัด นายธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จีเอ็มเอ็ม แซท และนายเดียว วรตั้งตระกูล กรรมการผู้จัดการสายงาน แพลตฟอร์ม สเตทติจี บริษัท จีเอ็มเอ็ม แซท จำกัด ตั้งโต๊ะเปิดแถลงข่าวอีกครั้ง

ทั้งนี้ แกรมมี่นำหนังสือจากสมาคมฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) นำมาแสดงต่อสื่อมวลชน ระบุชัดว่า ยูฟ่าไม่อนุญาตให้ ทรู วิชั่นส์ ถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2012 ได้ ด้วยเหตุผลหลักคือ ได้ล่วงเลยระยะเวลาในการขออนุญาตให้สิทธิ์แพร่ภาพและเสียง เพราะการแข่งขันได้เริ่มต้นไปแล้ว นอกจากนี้ ยูฟ่ายังได้ให้เหตุผลว่ามีความพึงพอใจกับการถ่ายทอดผ่านช่อง 3, 5 และ 9 ในความหมายของการถ่ายทอดโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบอะนาล็อกแล้ว จึงไม่อนุญาตให้ ทรู วิชั่นส์ ซึ่งมีสถานะเพย์ทีวีถ่ายทอดได้อีก

หนังสือดังกล่าวยังระบุด้วยว่า ทางจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ได้พยายามอย่างสุดความสามารถในการประสานงานกับยูฟ่า แต่เนื่องจากยูฟ่าได้มีหนังสือปฏิเสธ ทางจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จึงต้องเคารพสิทธิ์ของผู้ที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ และจะต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขที่เจ้าของลิขสิทธิ์กำหนด และหวังว่าทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะเข้าใจถึงสิทธิ์ของยูฟ่านี้ร่วมกัน

ขอขอบคุณ
Thairath Online
pungkung จาก pantip และ
Gmm Grammy

ชัด ๆชัด ๆ


แถลงการณ์ของแกรมมี่แถลงการณ์ของแกรมมี่


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์