อนาถ!แม่เฒ่าวัย80ใช้ชีวิตรันทดใต้สะพาน

อนาถ!แม่เฒ่าวัย80ใช้ชีวิตรันทดใต้สะพาน

 11 มิ.ย.55 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.สุราษฎร์ธานีว่าได้รับแจ้งจาก พ.ต.ท.ณฐกร ทองแสนยศ สารวัตรธุรการ สภ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี

 ว่าพบยายวัย 80 ปี อาศัยอยู่ใต้สะพานเชื่อมระหว่างท่อน้ำเสียไหลลงสู่แม่น้ำตาปี ริมถนนหน้าเมือง ติดกับกำแพงวัดพัฒนาราม เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี โดยใช้ชีวิตอย่างรันทด เกรงว่าจะมีอันตรายเกิดขึ้นได้ จึงไปแจ้งที่เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อประสานหน่วยงานที่รับผิดชอบให้ช่วยเหลือ

ภายหลังทางเจ้าหน้าที่สำนักงานประชาสัมพันธ์สุราษฎร์ธานีไปตรวจสอบพร้อมด้วยทีมสื่อมวลชนจำนวนหนึ่งท่ามกลางที่มีฝนตกลงมาไม่ขาดระยะ
 
พบว่าใต้สะพานดังกล่าวเป็นซอกขนาดเล็กที่เต็มไปด้วยกองขยะที่หมักหมมเป็นจำนวนมาก ในขณะที่น้ำกำลังเอ่อล้นสูงพัดพาสิ่งปฏิกูลเข้ามาเรื่อย ๆ พบยายกำลังขดตัวอาศัยอยู่ใต้สะพานตามลำพัง ท่ามกลางสภาพอากาศที่มีฝนตกต่อเนื่อง จากการสอบถามทราบว่าชื่อนางพัน นาประดิษฐ์ อายุ 80 ปี บ้านเดิมอยู่ในตลาดเคียนซา อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี โดยอยู่ใต้สะพานแห่งนี้มานานร่วม 5 ปี โดยที่ไม่ยอมเอ่ยถึงลูกหลานแต่อย่างใด บอกแต่เพียงว่าอยู่ได้สบายดี อาศัยขอทานใช้ชีวิตไปวันๆ ไม่เคยเจ็บไข้แต่อย่างใด

                       
โดยที่ พ.ต.ท.ณฐกร ทองแสนยศ สารวัตรธุรการ สภ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี บอกว่า

พบยายครั้งแรกเนื่องจากตนไปเวียนเทียนในวันวิสาขบูชา ที่วัดพัฒนารามแห่งนี้ และได้ชะโงกหน้ามองไปที่สะพานเห็นมีเท้าโผล่ออกมา คิดว่ามีคนเสียชีวิต จึงลงไปดูเห็นยาย จึงสอบถามพบว่ามีสติ ความจำดีทุกอย่างไม่หลง ไม่ลืม จึงสอบถามชื่อและถามถึงลูกหลาน แต่ยายไม่บอกรายละเอียดมากนัก และไม่ยอมออกจากใต้สะพาน จึงได้ให้เงินจำนวนหนึ่งเพื่อหาซื้อข้าว กิน และพยายามหาทางช่วยเหลือ เพราะบริเวณนี้ทราบจากชาวบ้านว่ามีสัตว์ จำพวกงู ตัวเงินตัวทองจำนวนมาก เกรงว่าจะมีอันตรายได้


ล่าสุด นายธีระกิจ หวังมุทิตากุล นายกเทศมนตรีนครสุราษฎร์ธานี

รับทราบจึงเข้าไปสอบถามและร้องขอให้ยายออกจากที่ตรงนี้ก่อน โดยรับปากจะให้ความดูแลเป็นอย่างดี เบื้องต้นยายพันไม่ยอมออกจากใต้สะพาน ทางนายธีระกิจ จึงมอบหมายให้เจ้าหน้าที่กองสวัสดิการ เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ใช้จิตวิทยาในการเจรจา ให้ออกมาแล้วพาไปอยู่ในที่ปลอดภัยเบื้องต้นก่อน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์