ฮือฮาหนุ่มการไฟฟ้าใช้สายชาร์จโนเกียต่อทีวีดู ยูโร 2012 แทนเสาหนวดกุ้ง!

ขอบคุณภาพจากข่าวสดขอบคุณภาพจากข่าวสด

วานที่ 11 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า จากกรณีที่ประชาชนใช้เสาอากาศทั่วไป รวมถึงเสาหนวดกุ้ง

เสียบกับโทรทัศน์เพื่อรับชมการแข่งขันยูโร 2012 ได้ แต่บางครัวเรือนไม่ต้องการเสียเงินซื้อนั้น ล่าสุด นายอิษฎา สิริจินดา อายุ 30 ปี ปฏิบัติหน้าที่พนักงานช่างระดับ 4 สังกัดสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 3 นครราชสีมา สาขาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (กฟฉ.3) ได้เผยแพร่วิธีการรับสัญญาณแบบใหม่ โดยใช้สายชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือยี่ห้อโนเกีย (หัวสายชาร์จแบบหัวเล็ก หรือ รูเล็ก) เสียบเข้ากับช่องต่อสายอากาศด้านหลังโทรทัศน์ ปรากฎว่า สามารถรับสัญญาณช่องฟรีทีวีที่ถ่ายทอดยูโร 2012 ได้ โดยระดับคุณภาพสัญญาณอยู่ราวๆ 70-80 เปอร์เซ็นต์ ต่อมา นายอิษฎาถ่ายวิดีโอคลิปเผยแพร่วิธีการดังกล่าวลงเว็บยูทูบ ใช้ชื่อคลิปว่า “Euro 2012 in Thailand” มีนักท่องเน็ตแห่ดูจำนวนมาก ทำให้นายอิษฎากลายเป็นคนดังในโลไซเบอร์ชั่วข้ามคืน

 นายอิษฎา อดีตนักศึกษาสาขาอิเลกทรอนิกส์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน นครราชสีมา เปิดเผย "ข่าวสด" ว่า

ค้นพบอุปกรณ์ที่ใช้แทนเสาอากาศโดยบังเอิญ ช่วงกลางดึกวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งในห้วงเวลาดังกล่าวกำลังถ่ายทอดสดการแข่งขันยูโร 2012 คู่ 2 ระหว่างรัสเซียกับสาธารณรัฐเชกผ่านทางฟรีทีวี แล้วเสาอากาศของตนกิดปัญหา รับชมไม่ได้ตามปกติ น่าจะมีสาเหตุจากพายุฝนตกหนัก ประกอบกับมีลมพัดกรรโชกค่อนข้างแรง ตนจึงนำที่สายชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือโนเกีย เสียบเข้ากับช่องต่อสายอากาศทีวี ปรากฎว่ารับภาพและเสียงได้อย่างมีประสิทธิภาพไม่เป็นรองเสาอากาศแบบหนวดกุ้ง

 "อย่างไรก็ตาม วิธีการนี้ใช้รับสัญญาณรายการของสถานีโทรทัศน์ต่างประเทศไม่ได้ หากใครสนใจ ต้องการนำอุปกรณ์ดังกล่าวไปทดลองใช้ ผมตั้งชื่อว่า ′จีสตริงแกรมปี้′ ยินดีเผยแพร่เป็นวิทยาทาน" นายอิษฎา กล่าว



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์