หลวงพ่อคูณไม่มีไข้กลับวัด15มิ.ย.นี้

หลวงพ่อคูณไม่มีไข้กลับวัด15มิ.ย.นี้

'หลวงพ่อคูณ'อาการอาพาธใกล้เป็นปกติ ไม่มีไข้แต่ยังมีเสมหะเล็กน้อย แพทย์รอดูอาการอีก 3-4 วัน เตรียมให้กลับวัดบ้านไร่ได้ 15 มิ.ย.นี้


11 มิ.ย.55 ความคืบหน้าอาการอาพาธของพระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เกจิอาจารย์ชื่อดัง เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ป่วยด้วยอาการไข้ มีเสมหะ เข้าพักรักาาตัวที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา ล่าสุดอาการดีขึ้นจนเกือบเป็นปกติแล้ว

นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจและหลอดเลือด แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ ได้เข้าตรวจร่างกายหลวงพ่อ พบว่า อาการอาพาธดีขึ้นมาก รู้สึกตัวดี สีหน้าสดชื่นแจ่มใส พูดคุยกับศิษย์ได้ดี ไม่มีไข้ โดยช่วงเช้าวัดได้ 36.8 องศาเซลเซียส ความดันโลหิต 115/56 มิลลิเมตรปรอท และชีพจร 70 ครั้งต่อนาที เสมหะลดลง ทั้งนี้คณะแพทย์ยังคงให้ยาปฏิชีวนะ ยาละลายเสมหะและยาเบาหวาน เนื่องจากระดับน้ำตาลในเลือดสูงขึ้นเล็กน้อย

นพ.พินิศจัย ได้สอบถามหลวงพ่อคูณว่าหลวงพ่ออยากกลับวัดหรือยัง หลวงพ่อคูณฯตอบว่า เอ่อกลับวัดเถอะ ไม่เป็นอะไรแล้ว กลับไปตายที่วัดเถอะ ซึ่ง นพ.พินิศจัยฯกล่าวว่า ยังไม่ถึงเวลา หลวงพ่อคูณก็ยิ้ม สร้างบรรยากาศให้ทุกคนยิ้มอย่างสบายใจ หลังจากนั้นลูกศิษย์คนสนิทได้ประคองหลวงพ่อคูณฯลุกเดินออกกำลังกายมายังหน้าห้องได้กว่า 10 ก้าว จากนั้นพามานั่งเก้าอี้ ที่บริเวณด้านหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ , สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ , สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ พร้อมนั่งแกว่งขา และยกแขนสองข้าง แสดงให้เห็นถึงอาการอาพาธที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง
 

หลวงพ่อคูณ กล่าวว่า เอ่อก็ยังเดินได้อยู่ ไม่เป็นอะไรมากมายหรอก ยังเดินได้ กูจะกลับวัด เอ่อลูกหลานพามาโรงพยาบาล หมอก็ช่วยดูแลเรื่องการป่วย เจ็บ เป็น แต่เมื่อมันถึงคราวตายแล้วใครก็ดูไม่ได้ ไม่อยู่ด๊อก ก็ตายไปตามกาล ตามเวลานั่นแหละหลาน นี่ก็มาหาหมอเอาเป็นพิธีการ ใครๆก็รักษาไม่ให้ตายได้ไม่มีด๊อก มีแต่จะตายซี้แหงงแก๋เท่านั้นแหละหลาน เอ่อญาติโยมที่มาทุกคนถ้าไม่อยากตายก็อย่าเกิด เมื่อเกิดมาแล้วตายทั้งนั้นแหละไม่เหลือเลย

นพ.พินิศจัย กล่าวว่า อาการในภาพรวมดีขึ้น ไม่มีไข้ อาการเสมหะกับสะอึกหายไปได้ 2-3 วันแล้ว วันนี้หลวงพ่อสดชื่นมาก เดินและปั่นจักรยานออกกำลังได้ดี โอกาสจะเป็นอาการหลอดลมอักเสบเฉียบพลันอีกก็คงจะเกิดขึ้นได้เรื่อยๆ เพราะหลวงพ่อมีอาการเจ็บป่วยในโรคปอด แม้ว่าจะรักษาหายแล้ว แต่ก็มีร่องรอยความผิดปกติในเนื้อปอด เมื่อไม่สบายก็มีอาการมากกว่าคนปกติทั่วไป จากนี้ต้องดูอาการ ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ไม่มีอะไรแทรกซ้อนขึ้นอาจจะกลับวัดได้ในวันที่ 15 มิ.ย.นี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์