มติบอร์ดกสท.ฟันทรูวิชั่นส์ฐานจอดำจิ๊บจ๊อยแค่ปรับวันละ 2หมื่นบาท

มติบอร์ดกสท.ฟันทรูวิชั่นส์ฐานจอดำจิ๊บจ๊อยแค่ปรับวันละ 2หมื่นบาท

ผู้สื่อข่าว"มติชน ออนไลน์"รายงานเมื่อวันที่ 11มิถุนายนว่า

มติในที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.)ที่มีพ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)เป็นประธาน ในประเด็นบริษัททรูวิชั่นส์ จำกัด (มหาชน) จอดำไม่ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012 ผ่านทางเคเบิลเทวีของทรู วิชั่นส์ 

ทั้งนี้บอร์ดกสท.เห็นว่าบริษัททรู วิชั่นส์ ขัดคำสั่งทางการปกครอง จึงมีมติให้ทรูวิชั่นส์จ่ายค่าปรับให้กสทช.วันละ 2หมื่นบาท จนกว่าจะถ่ายทอดสัญญาณการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012 ตามที่ทรูวิชั่นส์ มีข้อสัญญาในการโฆษณาฉายฟรีทีวีให้แก่ประชาชน

สำหรับบอร์ดกสท.ประกอบด้วยพ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)เป็นประธานและกสทช.อีก4คน ได้แก่ พล.ท. พีระพงษ์ มานะกิจ   พ.ต.อ. ทวีศักดิ์ งามสง่า  ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์  และน.ส. นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ 

ขณะที่บริษัททรูวิชั่นส์ ออกแถลงการณ์ขออภัยสมาชิกที่ไม่สามารถรับชมฟุตบอลยูโร ผ่านฟรีทีวี ในระบบของทรูวิชั่นส์ ว่าทรูวิชั่นส์ขอมอบสิทธิพิเศษดังต่อไปนี้ให้กับสมาชิกโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม ระหว่างวันที่ 11 มิถุนายน – 10 กรกฎาคม

สมาชิกแพลทินัมแพ็กเกจ จะได้รับชมช่องรายการในอลาคาร์ตแพ็กเกจ รวม 9 ช่อง

ได้แก่ ช่อง HBO Signature (ทรูวิชั่นส์ช่อง 155), HBO Family (ทรูวิชั่นส์ช่อง 156),HBO Hits (ทรูวิชั่นส์ช่อง 157), Discovery Science (ทรูวิชั่นส์ช่อง 151), TLC(ทรูวิชั่นส์ช่อง 153), Discovery Turbo (ทรูวิชั่นส์ช่อง 152), Discovery Home&Health (ทรูวิชั่นส์ช่อง 154), Disney Chanel (ทรูวิชั่นส์ช่อง 35), และ Disney Junior (ทรูวิชั่นส์ช่อง 34)

สมาชิกโกลด์แพ็กเกจ ได้รับชมช่องรายการในแพลทินัมแพ็กเกจ สมาชิกในแพ็กเกจอื่นๆ ได้รับชมช่องกีฬา ทรู สปอร์ต 1, 2, 3, 4, 5 และ 6

สำหรับการเจรจากับเจ้าของลิขสิทธิ์ฟุตบอล Euro 2012 นั้น ขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุป หากมีความคืบหน้า ทรูวิชั่นส์จะแจ้งให้ สมาชิกทราบต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์