ช้างพังโสภา อยุธยา ตกลูกแล้ว-ชาวบ้านตีเลขนำโชค 55

ช้างพังโสภา อยุธยา ตกลูกแล้ว-ชาวบ้านตีเลขนำโชค 55


ช้างพังโสภา อยุธยา ตกลูกแล้ว-ชาวบ้านตีเลขนำโชค 55

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หมู่บ้านช้างเพนียดหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังจากมีกระแสข่าวว่ามีช้างพังโสภา อายุ 30 ปี ตั้งท้องแฝด ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบพบว่าช้างพังโสภา มีการตั้งท้องจริงและใหญ่กว่าปกติ ดูจากรูปลักษณ์ทั่วไปก็เป็นที่น่าเชื่อว่าช้างอาจท้องแฝด แต่ก็ยังไม่แน่ชัด เพราะลูกช้างอาจใหญ่มาก จึงทำให้ช้างท้องใหญ่ ประกอบดับช้างพังโสภานั้นตัวใหญ่มาก

นายลายทองเหรียญ มีพันธุ์ เจ้าของวังช้างกล่าวว่า ตนเองยังไม่แน่ใจว่าช้างจะแฝด หรือไม่ ช้างมีความสมบูรณ์ จึงท้องใหญ่และลูกตัวใหญ่ ความจริงอยากให้แฝด ซึ่งจะได้จัดเจรียมการประสานงานทางสัตว์แพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเข้ามาตรวจสอบ อีกครั้งว่าช้างจะแฝดหรือไม่ แต่ต้องใช้เวลานานกว่า 10 วันถึงจะเตรียมอุปกรณ์การตรวจทัน แต่การตรวจนั้นควาญช้างคงไม่สบายใจเพราะจะต้องล้วงเข้าไปทางอวัยวะเพศ ซึ่งไม่สมควรอย่างยิ่ง เพราะอาจทำให้ลูกช้างได้รับอันตรายเป็นอย่างมาก แต่ก็ต้องอยู่ที่ทีมแพทย์จะใช้วิธีใดกับการตรวจสอบ

ล่าสุดเมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 10 มิ.ย. นายอิทธิพันธ์ ขาวละมัย ผู้จัดการวังช้าง เปิดเผยว่า ช้างพังโสภา อายุ 30 ปี ได้ตกลูกออกมาเป็นเพศเมีย ร่างกายแข็งแรงน้ำหนัก 85 กิโลกรัม ซึ่งเป็นลูกตัวที่ 3 ของพังโสภา ทั้งนี้การตกลูกของพังโสภานั้น ไม่มีใครทราบว่าจะตกลูกวันไหน แต่มีการคาดการว่าจะตกลูกในเดือนหน้า แต่พังโสภา ได้ตกลูกออกมา และไม่ได้ตกลูกแฝดตามที่เป็นข่าวคึกโคมแต่อย่างใด แต่ก็ถือได้ว่าเป็นลูกช้างตัวที่ 55 ของหมู่บ้านช้างเพนียดหลวง ซึ่งทางควาญช้างกล่าวว่าน่าจะเป็นลูกช้างที่มีความสุขมากๆและเลข55 ตามโหราศาสตร์ถือว่าเป็นเลขมงคล ยิ่งช้างเป็นสัตว์ใหญ่ผู้ใดได้มาอุปถัมภ์และเลี้ยงจะส่งผลให้มีความเจริญรุ่งเรือง ส่วนช้างพังโสภาดูลักษณะแล้วท้องยังมีความใหญ่อยู่อาจจะเป็นก้อนเนื้อ ซึ่งจะต้องให้สัตว์แพทย์ทำการตรวจอีกครั้งหนึ่ง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์