ปาเกียว เข็มขัดกระเด็น แพ้คะแนน แบรดลี่ย์

ปาเกียว เข็มขัดกระเด็น แพ้คะแนน แบรดลี่ย์


ทิโมธี แบรดลี่ย์ กำปั้นไร้พ่ายสร้างชื่อได้สำเร็จด้วยการเอาชนะ แมนนี่ ปาเกียว นักชกขวัญใจมหาชน หลังชกครบ 12 ยก ด้วยผลคะแนนแบบไม่เป็นเอกฉันท์ ชิงเข็มขัดดับบลิวบีโอ เวลเตอร์เวท มาครองได้สำเร็จ

แมนนี่ ปาเกียว นักชกฟิลิปปินส์ เจ้าของเข็มขัด 8 เส้น ขึ้นชกป้องกันแชมป์ ดับบลิวบีโอ รุ่นเวลเตอร์เวต กับทิโมธี แบรดลี่ย์ นักชกไร้พ่ายชาวอเมริกัน ที่เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ลาส เวกัส วันที่ 10 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย

3 ยกแรกทั้งสองฝ่ายแลกหมัดกันได้สนุก ปาเกียว เป็นฝ่ายออกหมัดมากกว่า แต่ยังไม่เข้าเป้าชัดเจน แบรดลี่ย์ เคลื่อนไหวได้ดี ปล่อยหมัดชุดสวนเป็นพักๆด้วย

ยกที่ 4 ปาเกียว มีเร่งช่วงกลางยก รัวหมัดไม่ยั้ง แต่ทางแบรดลี่ย์ ยังเคลื่อนไหวได้ดีหลบหลีกออกมาได้ ไม่โดนแบบจังๆ กลางยกที่ 5 แพคแมน แรงไม่ตก ออกหมัดเข้าเป้าใส่แบรดลี่ย์ โดยเฉพาะหมัดซ้ายจนกำปั้นเจ้าถิ่นเริ่มออกอาการเครื่องสะดุดให้เห็น ออกมาชกในยกที่ 6 เคลื่อนไหวได้ช้าลง

ผ่านครึ่งทางไป แมนนี่ ปาเกียว ยังเหนือกว่าเล็กน้อย ยกที่ 7 มีแลกหมัดกันกลางยกอย่างสนุก แบรดลี่ย์ หันมาก้มต่ำหลบหมัดของปาเกียว ยกที่ 8 ทั้งสองฝ่ายเข้าทำจนหัวชนกันด้วย แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้แผลแตก ยกที่ 9 เป็นยกของปาเกียว ชัดเจน ปล่อยหมัดเข้าเป้าหลายหมัด แบรดลี่ย์ ชะงักแต่ประคองป้องกันตัวจนหมดยกไปได้

2 ยกสุดท้าย ดูเหมือนแบรดลี่ย์ จะเป็นฝ่ายเคลื่อนที่ และออกหมัดได้ดีกว่า ถอยและให้ปาเกียวเข้าทำ ซึ่งนักชกตากาล็อก ดูอืดไปออกหมัดน้อยกว่า แถมโดนสวนกลับหลายหมัดอีกด้วย โดยเฉพาะยกสุดท้ายที่แบรดลี่ย์ โชว์พละกำลังเคลื่อนที่ได้อย่างว่องไว

การแข่งขันเดินทางครบ 12 ยก ผลคะแนน 113-115, 115-113, 115-113 โดยกรรมการ 2 คนเทคะแนนให้ แบรดลี่ย์ ส่งให้กำปั้นมะกันกระชากเข็มขัดจากแมนนี่ ปาเกียวได้สำเร็จ โดยแมนนี่ ปาเกียว พ่ายแพ้เป็นไฟต์แรกในรอบ 15 ไฟต์หลัง ซึ่งไฟต์ก่อนหน้านี้ ปาเกียว เพิ่งชนะคะแนน ฮวน มานูเอล มาเกซ แบบน่ากังขาเช่นกัน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์