แพทย์งดเยี่ยมหลวงพ่อคูณ อยู่ห้องปลอดเชื้อ เผยอาการดีขึ้นมาก

แพทย์งดเยี่ยมหลวงพ่อคูณ อยู่ห้องปลอดเชื้อ เผยอาการดีขึ้นมาก


แพทย์งดเยี่ยมหลวงพ่อคูณ อยู่ห้องปลอดเชื้อ เผยอาการดีขึ้นมาก

เมื่อ 10 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดนครราชสีมา รายงานความคืบหน้าอาการอาพาธของพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ซึ่งเข้ารับการรักษาอาการหลอดลมอักเสบเฉียบพลันที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 8 โรงพยาบาลมหาราชนครนครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 6 มิ.ย.2555 ที่ผ่านมา ว่า

ล่าสุดทางคณะแพทย์สั่งงดให้บุคคลภายนอกเข้าไปภายในห้องพักของหลวงพ่อคูณโดยไม่ได้รับอนุญาตอย่างเด็ดขาด พร้อมจัดให้ห้องพักของหลวงพ่อคูณ เป็นห้องปลอดเชื้อ และต้องทำความสะอาดฆ่าเชื้อทุกๆ ชั่วโมง เนื่องจากเกรงว่าหลวงพ่อคูณจะติดเชื้อและมีอาการแทรกซ้อน ส่วนอาการโดยรวมของหลวงพ่อคูณดีขึ้นมาก แต่ยังคงต้องเฝ้าดูอาการอีกสักระยะ

นายแพทย์พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ เปิดเผยว่า อาการของหลวงพ่อคูณวันนี้ดีขึ้นมากไม่มีไข้ เสมหะลดลงแต่ยังคงมีหลงเหลืออยู่บ้างเล็กน้อย ทางคณะแพทย์ยังต้องให้ยาปฏิชีวนะและยาละลายเสมหะ ชนิดเม็ด ให้กับหลวงพ่อคูณ โดยการบดยาและละลายน้ำให้ผ่านทางสายยางช่วงหน้าท้องต่อไป

ทั้งนี้เดิมทีต้องการที่จะให้หลวงพ่อคูณได้สออกมาสูดอากาศภายนอกเพื่อให้หลวงพ่อคูณรู้สึกสบายใจขึ้น และได้ออกกำลังกายบ้าง แต่เนื่องจากในช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา จึงไม่เหมาะสมกับสภาพร่างกายของหลวงพ่อที่ยังคงอ่อนแออยู่

อย่างไรก็ตาม อาการโดยรวมของหลวงพ่อดีขึ้นมากแล้ว ซึ่งทางคณะแพทย์จะหารือกับคณะลูกศิษย์ผู้ใกล้ชิดว่าจะอนุญาตให้หลวงพ่อคูณกลับวัดได้วันใด ซึ่งประเมินว่าน่าจะเป็นช่วงปลายสัปดาห์นี้ แต่ต้องขึ้นอยู่กับอาการของหลวงพ่อว่าจะมีการติดเชื้อแทรกซ้อนอื่นหรือไม่


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์