อุตุฯเตือนใต้น้ำท่วมฉับพลันฝนหนักคลื่นสูงกทม.ตกร้อยละ70

อุตุฯเตือนใต้น้ำท่วมฉับพลันฝนหนักคลื่นสูงกทม.ตกร้อยละ70

สภาพอากาศประเทศไทย กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน ภาคใต้ น้ำท่วมฉบับพลัน มีฝนตกหนักคลื่นสูง  กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนตกร้อยละ 70 ของพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงาน ลักษณะอากาศทั่วไป มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ยังมีกำลังแรงอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับ มีร่องมรสุมกำลังปานกลาง พาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ประเทศไทย มีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย ตามที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ และตรัง ระวังอันตรายจากสภาวะน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะ 1-2 วันนี้

สำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามันและอ่าวไทย มีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ประชาชนที่อาศัยตามบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันตกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงซัดฝั่ง ส่วนชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศาเซลเซียส  ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ช.ม.


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์