ชายอุ๋ย ลั่น หนี้สัมปทานไอทีวี 2.2 พันล้าน รับเฉพาะเงินสด!

ปรีดิยาธร สวมบทเจ้าหนี้จอมโหด


ทวงค่าสัมปทานไอทีวี 2.2 พันล้าน ยื่นคำขาด ขอรับชำระหนี้เป็นเงินสดเท่านั้น พร้อมเสนอทางเลือกยินดีรับผ่อนชำระเป็นงวดๆ แต่ต้องอยู่กรอบ 30 วัน ยันหากพ้นเส้นตายอาจถูกเพิกถอนสัมปทาน

วันนี้ (31 ม.ค.) ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล


รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง กล่าวถึงกรณีที่สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) ขยายการชำระค่าสัมปทานค้างชำระ 2.2 พันล้านบาท ออกไปอีก 30 วัน ว่า จากที่สอบถามจาก นายจุลยุทธ หิรัญยวะสิต ปลัด สปน.แล้ว ซึ่งทางปลัดได้แจ้งว่า ตามกฎหมายแล้วเมื่อพ้นเส้นตายที่กำหนดไว้ว่า เมื่อครบ 45 วัน ที่ทาง สปน.ยื่นหนังสือไปยังไอทีวีแล้ว ก็เป็นสิทธิทางกฎหมายที่ สปน.จะใช้สิทธิการทวงถามตามกฎหมาย ถือเป็นการให้โอกาสอีกครั้งก่อน

หากเราให้โอกาสแล้วทางไอทีวีปฏิเสธโอกาส


เราก็จำเป็นต้องดำเนินการตามที่ควรได้ ยืนยันว่า จะยึดหลักตามกฎหมาย เพราะคงจะเดินต่างจากนี้ไม่ได้ ถ้าทางไอทีวีระดมเงินมาจ่ายได้ภายใน 30 วัน เราก็ยังให้โอกาสอยู่ จ่ายภายในวันนี้ (31 ม.ค.) ก็ยังทัน


หากไอทีวีจะขอจ่ายค่าสัมปทานค้างจ่ายกว่า 2.2 พันล้านบาท ด้วยการผ่อนชำระเป็นงวดๆ ได้หรือไม่

ม.ร.ว.ปรีดิยาธร กล่าวว่า สามารถผ่อนส่งได้ภายใน 30 วัน หรือจะผ่อนทุกวันก็ได้ ไม่เป็นไร แต่ต้องผ่อนภายใน 30 วันเท่านั้น

ถ้าหากไอทีวีไม่ชำระค่าสัมปทาน


ค้างจ่ายจำนวน 2.2 พันล้านบาท ทางรัฐบาลจะยกเลิกสัมปทานหรือไม่นั้น เรื่องนี้ปลัด สปน.จะเป็นผู้ยื่นข้อเสนอเองว่าจะต้องทำอย่างไร ส่วนผมมีหน้าที่เพียงบอกว่า ถ้าไม่มีเงินสดก็ไม่ต้องคุยกัน ผมยังยืนว่า ไอทีวีต้องจ่ายเป็นเงินสดเท่านั้น แต่เผอิญตอนนี้กฎหมายให้เวลา เราก็ต้องให้เวลา รองนายกฯ กล่าวย้ำชัดว่า ขณะนี้ ทางสปน.ก็เตรียมแนวทางในการสู้คดีไว้แล้ว ซึ่งหากเลยกำหนดชำระวันนี้ (31 ม.ค.) แล้วคาดว่าทาง สปน.จะปรึกษากระทรวงการคลังอีกครั้ง


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์