สาธารณสุขรุดช่วยเด็ก 10 ขวบ หนัก 200 กิโลกรัม

สาธารณสุขรุดช่วยเด็ก 10 ขวบ หนัก 200 กิโลกรัม

เมื่อ เวลา 10.00 น.วันที่ 1 มิ.ย. นายแพทย์บุญเติม ตันสุรัตน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก

พร้อมทีมผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับปัญหาโรคอ้วน และคณะแพทย์จากโรงพยาบาลพุทธชินราชพร้อมด้วย และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดพิษณุโลก ได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 138 ม.3 ต.พลายชุมพล เพื่อเข้าเยี่ยม ด.ช.วัชรพงษ์ แสนสุขใจ น้องณัฐ  อายุ 10 ปี ที่มีน้ำหนักตัวถึง 200 กิโลกรัม และมีอาการป่วยด้วยโรคความดันโลหิตสูง ป่วยด้วยโรคหืดหอบ และไตวายเรื้อรัง อาศัยอยู่กับนางอัมพร ปิ่นทอง อายุ 45 ปี ที่ปลูกเพิงพักและมีอาชีพขายส้มตำเลี้ยงตัวเองอยู่ริมถนนสายบ้านพลายชุมพล และต้องแบกรับภาระในการดูแลน้องณัฐ จนทำให้ความเป็นอยู่ย่ำแย่ จึงวอนขอความช่วยเหลือผ่านสื่อมวลชน
  
ล่า สุดในเช้าวันนี้ทีมแพทย์จากโรงพยาบาลพุทธชินราช และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
 
ได้เดินทางเข้าตรวจอาการพร้อมวางแผนในการให้ความช่วยเหลือร่วมกันทุกหน่วย งาน เบื้องต้นทางสาธารณสุขจังหวัดและทางโรงพยาบาลพุทธชินราช จะเป็นผู้ดูแลในเรื่องการรักษาพยาบาลอย่างต่อเนื่อง ส่วนทางด้านพัฒนาสังคมจะช่วยดูแลในเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาที่มีส่วนเกิน จะต้องเสียให้กับทางโรงพยาบาล และค่าเดินทางไปรักษาในแต่ละครั้ง

นาย แพทย์บุญเติม ตันสุรัตน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่าจากการที่ได้ตรวจสอบในวันนี้

ทุกหน่วยงานก็ยินดีที่จะให้การช่วยเหลือ น้องณัฐ และจะเริ่มดำเนินการในทันที โดยจะให้ทางผู้ปกครองพาด.ช.วัชรพงษ์  หรือ น้องณัฐ  เข้าไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลพุทธชินราช เพื่อทำการตรวจร่างกายอย่างระเอียดอีกครั้ง และอาจจำเป็นต้องเข้าคอร์สบำบัด เพื่อลดความอ้วนให้น้องณัฐ นั้นช่วยเหลือตัวเองได้ก่อน จึงจะเริ่มทำการรักษาอาการโรคต่างๆที่เป็นอยู่ควบคู่กันไป หากเข้าคอร์สลดน้ำหนักแล้ว น้ำหนักของน้องณัฐ ยังไม่ลดก็อาจจะต้องมีการผ่าตัดลดลำไส้ แต่ต้องพิจารณาของแพทย์อีกครั้ง

ซึ่งทางโรงพยาบาลก็พร้อมที่จะรับตัวน้องณัฐเข้าไปรักษาตัวในทันที  พร้อมกันนี้ โดยทางสำนักงานสาธารณสุขก็ยังได้

ร่วมกับทางโรงพยาบาลพุทธชินราช จะได้วางแนวทางโดยนำเครสของน้องณัฐ นั้นมาเป็นแบบอย่างในการออกสำรวจเพื่อหาเด็กที่มีน้ำหนักตัวเกินมาตรฐานที่ อยู่ในเขตพื้นที่ ทั้ง 9 อำเภอ ของจังหวัดพิษณุโลก มาเข้าคอร์ส อบรมลดความอ้วน เพื่อลดอัตราการเสี่ยงของการเกิดโรคข้างเคียงที่จะตามมา โดยโครงการดังกล่าวจะได้เริ่มทันทีหลังจากรับตัวน้องณัฐเข้ารักษาตัวในโรง พยาบาล

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์