จตุพรโต้ปชป. พันธมิตร หวังล้มปรองดอง-แก้รธน.5มิ.ย.

จตุพรโต้ปชป. พันธมิตร หวังล้มปรองดอง-แก้รธน.5มิ.ย.

"จตุพร"ตอบโต้รับไม่ได้พรรคประชาธิปัตย์ พันธมิตร ไม่ได้หวังแค่ล้มพ.ร.บ.ปรองดอง แต่เดินหน้าค้านแก้ร่างกฏหมายรธน.วาระ3วันที่ 5 มิ.ย.นี้

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช. กล่าวว่า เกมเมื่อวานนี้(30พ.ค.)การแสดงออกของส.ส.ประชาธิปัตย์ที่บุกบัลลังก์ประธานสภา ก็รู้กันทางการเมืองยอมรับกันไม่ได้ แต่ที่ทำเพื่อเดิมพันว่าคุมได้ เชื่อว่าทุกวิถีทางเพื่อล้มกระดานให้ได้ และเดินต่อการแกเรญธรรมนูญ วาระ3 ในวันที่ 5 พ.ค. และวันนี้ก็เป็นขบวนการเดียวกัน จะชื่อหลากสี พันธมิตร หรือประชาธิปัตย์ มีการแบ่งภาระหน้าที่กัน ซึ่งไม่ใช่สิ่งใหม่เลย ตั้งแต่สมัยสมัคร ที่รธน.ล้ม ก็ต่อเรื่องปัญหาปมปราสาทเขาพระวิหาร

วันนี้ การเสนอร่างพ.ร.บ.ปรองดอง กำลังระดมพลกันไหลมา เพื่อไม่ให้เดินต่อไปได้ และเดินต่อวันที่ 5 มิ.ย.นี้ เรื่องรัฐธรรมนูญ
 
และจุดเชื้อต่อที่ทำเนียบฯ เพราะรู้ว่าคนเสื้อแดงจะทนไม่ได้ต้องออกมา ตนจึงต้องระงับไม่ให้ออกมา เพราะลำพังน้ำหน้าประชาธิปัตย์ยิ่งแสดงพฤติกรรมอย่างนี้ แม้แต่กลุ่มพันธมิตร หลากสี รวมกันอย่างไรก็ล้มรัฐบาลไม่ได้ พวกตนประเมินสถานการณือย่างนิ่งสงบ หากประเมินจำนวนคนพวกตนมากกว่าหลายเท่า ถ้าประชาธิปัตย์ไม่ได้รับสัญญาณจะแสดงอย่างนี้หรือ เพราะประวัติศาสตร์ไม่เคยมี แต่ครั้งนี้เขาแลกเลย ตนรู้ว่าไม่มีส.ส.คนไหนที่กล้าไปทำอย่างนั้น เพราะจะเป็นภาพติดตัวส.ส.คนนั้น 

นายจตุพร กล่าวว่าสัมพันธภาพระหว่างเพื่อไทยกับทหารนั้น

เพื่อไทยเชื่อว่าบริหารโดยสร้างความสมดุลย์ ทหารแตงโมที่ช่วยพวกเราด้านการข่าวไม่ยอมร่วมปราบปรามประชาชนก็ไม่เคยได้ดิบได้ดีภายใต้รัฐบาลชุดนี้ แต่ก็ยังยินดีในการส่งข่าวสาร ดังนั้นจะเดินด้วยความไม่ระมัดระวังไม่ได้ วันนี้ดูเหมือนรักใคร่กัน แต่สุดท้ายลูกก็ไม่ทำอะไรพ่อ ตนไม่ได้มองว่าทหารต้องเป็นศัตรู แต่ที่ผ่านมาเราเจ็บช้ำมากมาย 

หากเสนอแนวคิดกับรัฐบาลได้จะเสนอ ความเห็นตน คนที่มีหน้าที่รับผิดชอบต้องคุยกันว่าจะกำหนดทิศทางอย่างไร

ตนร่วมกับเอไทย ร่วมจัดบริบทตัวเองด้วยความระมัดระวัง ในส่วนเสื้อแดงคือประคับประคองประชาธิปไตย และรัฐบาล โดยจะย้งอยู่ในสถานที่มั่น ประเมินว่าทั้งใน-นอกสภา ถ้ามีการบุกจริงๆไม่สามารถรับมือได้ เพราะรัฐบาลไม่มีนโยบายทำร้ายประชาชนและในภสา เมื่อประชาธิปัตย์เล่นหยาบ สามานต์ ก็ต้องเดินหน้าต่อเอาชนะอย่างเดียว จึงเชื่อว่าสถานการณฺจะเป็นตัวอธิบายว่รัฐบาลจะตัดสินอย่างไร แต่จะไม่สบแค่ปรองดอง แต่จะไล่ถึงการแก้รัฐธรรมนูญ และไล่รัฐบาลต่อ


จตุพรโต้ปชป. พันธมิตร หวังล้มปรองดอง-แก้รธน.5มิ.ย.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์