ช็อก!! ถนนคอนกรีตเสริมเหล็กพัง ใกล้ทุ่งมะขามหย่อง จมลงก้นแม่น้ำ

ช็อก!! ถนนคอนกรีตเสริมเหล็กพัง ใกล้ทุ่งมะขามหย่อง จมลงก้นแม่น้ำ

วันที่ 30 พฤษภาคม 55 ที่หมู่ 4 ต.บ้านใหม่ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ใกล้ทุ่งมะขามหย่อง
 
พบว่าถนนคอนกรีตเสริมเหล็กกว้างประมาณ 4 เมตร ติดแม่น้ำเจ้าพระยาพังทลายลงก้นแม่น้ำเจ้าพระยาโดยถนนหายไปทั้งเส้นระยะทางกว่า 20 เมตร และแนวตลิ่งที่เป็นทางเดินพังต่อเนื่องยาวไปอีกกว่า 80 เมตร พังลึกกินเข้าในที่ดินของชาวบ้านกว่า 50 เมตร ถนนทั้งสิ้นและกอไผ่จำนวน 2 กอ ขนาดใหญ่พังลงก้นแม่น้ำเจ้าพระยา เริ่มพังตั้งแต่หลังน้ำท่วมเมื่อปลายปี 2554 โดยตั้งแต่ต้นปี 2555 ตลิ่งพังอย่างต่อเนื่องและทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นทุกวัน

ล่าสุดการพังทลายยังไม่หยุด และต้นมะขามเทศขนาดใหญ่กำลังโค่นลงแม่น้ำเจ้าพระยา

อย่างไรก็ตาม ในแนวดังกล่าวพบว่าอยู่ใกล้ปากคลองพุทเลาที่เป็นคลองแยกจากแม่น้ำเจ้าพระยาตรง หมู่ 4 ต.บ้านใหม่ และมีบ้านเรือนกว่า 10 หลังคาเรือนกำลังเดือดร้อน ขณะที่เรือบรรทุกสินค้าจำพวกเรือทรายยังเดินเรือในแม่น้ำเจ้าพระยาตามปกติตลอด 24 ชั่วโมง


นายวิเชียร เกิดผล อายุ 73 ปี บ้านเลขที่ 74 หมู่ 4 เจ้าของวงดนตรีไทยพาทยรัตน์ ที่โด่งดังของจังหวัด
 
ชี้ให้ดูสภาพของถนนคอนกรีตที่พังจมลงในแม่น้ำเจ้าพระยา มีรอยหน้าตัดเป็นเหวลึกกว่า 6 เมตร ขณะที่ถนนคอนกรีตยาว 20 เมตร กว้าง 4 เมตรพังจมลงก้นแม่น้ำแล้ว กอไผ่ขนาดใหญ่จำนวน 2 กอ พังลงไปในแม่น้ำอีกเช่นกัน ตลิ่งพังต่อเนื่องโดยเฉพาะช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมามีการร้องเรียนไปหลายหน่วยงาน เจ้าหน้าที่สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดหน่วยงานกรมชลประทาน และ อบต.บ้านใหม่เคยมาสำรวจแล้ว แต่ไม่มีใครเข้ามาดำเนินการแก้ไขปัญหา

สำหรับสาเหตุเชื่อว่ามาจากการเพิ่มและลดระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาอย่างรวดเร็วทำให้ดินอุ้มน้ำไว้มากและเมื่อระดับน้ำต่ำลง ทำให้ไม่มีแรงค้ำพยุงดินริมตลิ่งที่อุ้มน้ำไว้มากทำให้ตลิ่งพังลงไปประกอบกับเดินเรือจำนวนมากตลอดเวลาเป็นตัวเร่งทำให้ตลิ่งพังเพิ่มขึ้น


ช็อก!! ถนนคอนกรีตเสริมเหล็กพัง ใกล้ทุ่งมะขามหย่อง จมลงก้นแม่น้ำ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์