ช้ำค่าไฟขึ้น30ส.ต.ต่อหน่วยมิ.ย.นี้

ช้ำค่าไฟขึ้น30ส.ต.ต่อหน่วยมิ.ย.นี้

การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ขอชี้แจงให้ผู้ใช้ไฟฟ้าทราบว่า ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 2554

เห็นชอบให้ปรับปรุงมาตรการค่าไฟฟ้าฟรีสำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทบ้านอยู่อาศัย ที่ติดตั้งมิเตอร์ขนาด 5 (15) แอมแปร์ โดยปรับจำนวนหน่วยการใช้ไฟฟ้าฟรีจากไม่เกิน 90 หน่วยต่อเดือน เป็นไม่เกิน 50 หน่วยต่อเดือน ซึ่งคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ได้พิจารณาแล้วกำหนดให้เริ่มต้นการใช้ ตั้งแต่รอบบิลค่าไฟฟ้าเดือน มิ.ย. 2555 เป็นต้นไป พร้อมกันนี้ด้วยปัจจัยค่าเชื้อเพลิงในการผลิตไฟฟ้าที่เพิ่มสูงขึ้น กกพ.มีมติในการประชุมเมื่อวันที่ 10 พ.ค. 2555 ให้เรียกเก็บค่า Ft ในรอบบิลเดือน มิ.ย. 2555–ส.ค. 2555 เท่ากับ 30 สตางค์ต่อหน่วย มีผลทำให้ค่าไฟฟ้าในเดือน มิ.ย.นี้ปรับเพิ่มสูงขึ้น
ดังนั้น เพื่อเป็นการประหยัดพลังงานไฟฟ้า ลดภาวะโลกร้อนและลดค่าใช้จ่ายของครัวเรือน กฟน.ขอเชิญชวนให้ประชาชนใช้ไฟฟ้าอย่างประหยัดและมีประสิทธิภาพ
 
ลดการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่จำเป็น รวมถึงการปฏิบัติตามคำแนะนำการใช้ไฟฟ้าอย่างถูกต้อง เพราะการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าที่เหมาะสมและถูกวิธีจะสามารถช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าได้อีกทางหนึ่ง ทั้งนี้การไฟฟ้านครหลวงยังได้เปิดช่องทางการคำนวณค่าไฟฟ้าทางเว็บไซต์ ผู้สนใจสามารถ ดาวน์โหลดการใช้งานได้ที่ http://www.mea.or.th/internet/Elecvalue/doc/elecCal.xls หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ MEA คอลเซ็นเตอร์ โทร. 1130.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์