โจรในคราบ นศ.! รับเงินเคลื่อนไหว - ไร้ศักยภาพโค่น รบ.- คมช.

อดีตผู้นำนักศึกษา


เชื่อฝีมือมิจฉาชีพในคราบนักศึกษารับเงินพรรคการเมืองเคลื่อนไหว เชื่อ ไม่มีศักยภาพพอโค่นรัฐบาล-คมช.ชี้ นักศึกษารามฯ ส่วนใหญ่มีอุดมการณ์ ไม่ตกเป็นเครื่องมือพวกป่วนเมือง

วันนี้ (30 ม.ค.) น.ส.กชวรรณ ชัยบุตร


อดีตเลขาธิการสมาพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย(สนนท.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวนักการเมืองบางพรรคจ่ายเงินอุดหนุนให้นักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง เคลื่อนไหวเพื่อโค่นล้มรัฐบาล และ คมช.ว่า เป็นธรรมดา ว่า พรรคการเมืองนักศึกษาในรามฯ กับพรรคการเมืองระดับชาติ ไม่สามารถแยกออกจากกันได้อยู่แล้ว

โดยเฉพาะตอนนี้สถานการณ์ภายในมหาวิทยาลัยรามคำแหง

กำลังจะมีการเลือกตั้งองค์การนักศึกษา (อศ.มร.) และกำลังมีการเลือกอธิการบดีด้วย ดังนั้น ประเด็นการเมืองทั้ง 2 จึงอาจทำให้การเมืองระดับชาติมาผูกโยงกับการเมืองภายใน ม.รามคำแหง ได้

แม้พรรคการเมืองระดับชาติจะให้การสนับสนุนทางการเงิน


กับนักศึกษาบางส่วน แต่ก็เชื่อว่าพลังเหล่านั้น จะไม่มีศักยภาพพอที่จะจัดตั้งนักศึกษาออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองถึงขนาดโค่นล้มรัฐบาล หรือ คมช.ได้ เพราะมั่นใจว่านักศึกษารามฯมีอุดมการณ์เพื่อสังคมอย่างแท้จริง มีความฉลาดพอที่จะไม่ยอมตกเป็นเครื่องมือทางการเมืองของใครได้

ทั้งนี้ เชื่อว่า อาจจะมีนักศึกษาที่อยู่ในคราบของมิจฉาชีพเข้ามาแฝงตัวเพื่อเข้ามาหาประโยชน์จากพลังบริสุทธิ์จากการทำกิจกรรมนักศึกษา แต่เชื่อว่า ประเด็นทางการเมืองที่เคลื่อนไหวคงไม่มีนักศึกษาคนใดให้การสนับสนุน อดีตผู้นำนักศึกษาฯ กล่าว



ขณะที่ ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ


โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (โฆษกรัฐบาล) กล่าวว่า เชื่อว่า พรรคการเมืองแต่ละพรรคมีอุดมการณ์ทางการเมืองเป็นของตัวเอง ไม่เชื่อว่า พรรคการเมืองเหล่านั้นจะจ่ายเงินว่าจ้างให้นักศึกษามาสร้างความวุ่นวาย สร้างความแตกแยกทางสังคม แต่เชื่อว่า การกระทำดังกล่าวน่าจะเป็นความคิดเห็นของปัจเจกบุคคล

ทั้งนี้ ขอร้องให้บุคคลที่ต้องการสร้างความแตกร้าวของสังคมยุติความคิด เพราะในส่วนของรัฐบาลก็มีความพยายามเตรียมการเลือกตั้ง และมีกระบวนการร่างรัฐธรรมนูญเพื่อนำไปสู่การเลือกตั้งในเร็วๆ นี้


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์