ฮือประท้วง!ชาวสามโคกปิดถนนโวยเงินน้ำท่วม

ฮือประท้วง!ชาวสามโคกปิดถนนโวยเงินน้ำท่วม

ชาวสามโคกกว่าพันคนชุมนุมประท้วงเงินซ่อมแซมบ้านจากเหตุน้ำท่วม หลังผู้ว่าฯเจรจาไม่เป็นผล ก่อนถูกขับไล่ แห่ปิดแยกสันติสุขจราจรติดขัด

27 พ.ค.55 ชาวบ้านเขต อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ประมาณ 1,000 คน เข้าประชุมเพื่อรับการชี้แจงจากนายชำนาญ แตงจุด ปภ.จังหวัดปทุมธานี และเฉลิม รัตนเกื้อ นายอำเภอสามโคก กรณีเงินช่วยเหลือน้ำท่วมที่ได้รับไม่เท่ากัน ที่ศาลาการเปรียญ วัดสุราษฎร์รังสรรค์ หมู่ 4 ต.คลองควาย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี โดยมีชาวบ้านรายหนึ่งได้รับจ่ายเช็คจำนวน 200 บาท แต่ระหว่างที่นายชำนาญ แตงจุด ปภ.จังหวัดปทุมธานี การเจรจาของเจ้าหน้าที่ไม่เป็นไปตามต้องการของชาวบ้าน โดยทางปภ.จังหวัด ให้ทางชาวบ้านทำเรื่องร้องเรียนในการขอพิจารณาสำรวจความเสียหายใหม่อีกครั้ง ทำให้ชาวบ้านไม่ยอม และขอให้จ่ายเงินให้เท่ากันในจำนวน 20,000 บาท

 เนื่องจากก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 21 - 25 พฤษภาคม 2555 ที่ผ่านมา

ชาวบ้านเดินทางไปรับเงินช่วยเหลือน้ำท่วมแต่กลับพบว่าการสั่งจ่ายเช็คที่ได้รับไม่ได้รับความยุติธรรม จึงทำให้เกิดเรื่องปิดถนน และเจรจาโดยบอกให้ยื่นเรื่องร้องเรียนใหม่ไปแล้วครั้งหนึ่ง แต่มาครั้งนี้กลับให้กรอกเอกสารใหม่อีก ซึ่งทำให้ชาวบ้านต้องการให้ทางเจ้าหน้าที่ ปภ.และทางนายอำเภอ รวมถึงท้องถิ่น ได้ชี้แจงถึงขั้นตอนการจ่ายเงินแต่ละประเภท ตามหลักเกณฑ์ ที่ชาวบ้านหลายคนยังสงสัย ในเรื่องการจ่ายเงินช่วยเหลือค่าซ่อมแซมบ้าน เท่าที่เสียหายจริง ไม่เกิน 20,000 บาท ค่าเสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม 1,000 บาท ค่าชุดนักเรียน 2 ชุด 1,000 บาท ค่าเครื่องครัว 3,500 บาท ค่าเครื่องมือทำมาหากิน ไม่เกิน 10,000 บาท โดยขอให้ชี้แจงให้ชัดเจน

                   
แต่การเจรจาก็ไม่เป็นผลอีก จากนั้นจึงได้มีการประสานไปยัง นายขจรศักดิ์ สิงโตกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี
 
เดินทางเข้ามาเจรจากับทางชาวบ้าน เมื่อเวลา 11.00 น. ได้มีการพูดคุยกับทางชาวบ้านประมาณ 30 นาที แต่ก็เจรจากันไม่ได้ โดยทางชาวบ้านกล่าวว่าทางผู้ว่าฯ ไม่สามารถตัดสินใจได้ว่าจะดำเนินการจ่ายเงินให้ใหม่ได้เมื่อไหร่ ชาวบ้านจึงได้ร้องขับไล่ออกไปจากศาลาการเปรียญของวัด จากนั้นก็ไม่มีเจ้าหน้าที่คนใดมาให้ความชัดเจนกับทางชาวบ้าน จึงทำให้ชาวบ้านมีการลุกฮือรวมตัวกันเดินทางมาปิดถนนบริเวณ แยกสันติสุข ต.บ้านบางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นสี่แยกไฟแดงหลักของตัวจังหวัด ห่างจากศาลากลางจังหวัดประมาณ 500 เมตร ส่งผลทำให้การจราจรในเส้นทางทั้ง 4 เส้นทาง ติดขัดเป็นทางยาว

                   
เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองปทุมธานี ต้องเร่งระบายการจราจรในเส้นทางดังกล่าว แต่ก็ไม่เป็นผล
 
จึงได้มีการระบายรถไปตามเส้นทางลัดต่างๆ โดยเวลาผ่านไปกว่า 1 ชม. แล้วก็ยังไม่มีใครเข้ามาเจรจาให้คำตอบกับชาวบ้านแต่อย่างใด โดยทางชาวบ้านยืนยันในการขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจ่ายเงินให้เท่ากันเป็นจำนวนเงิน 20,000 บาท เพราะชาวบ้านอ.สามโคก ได้รับความเดือดร้อนน้ำท่วม 100% ท่วมนานกว่า 5 เดือน



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์